Thương hiệu xe nào thống trị bản đồ phân phối ô tô thế giới?

0 Thanh Niên Online
Dẫn đầu doanh số bán ô tô tại 49 quốc gia và vùng lãnh thổ, Toyota được xem là thương hiệu đang thống trị bản đồ phân phối trên thế giới theo số liệu khảo sát của trang Regtransfers.
Bản đồ mô tả các thương hiệu đang dẫn đầu doanh số bán ô tô tại các quốc gia trên thế giới Bản đồ mô tả các thương hiệu đang dẫn đầu doanh số bán ô tô tại các quốc gia trên thế giới
Bản đồ mô tả các thương hiệu đang dẫn đầu doanh số bán ô tô tại các quốc gia trên thế giới
Dựa trên báo cáo bán hàng của các nhà sản xuất ô tô trong thời gian qua, trang Regtransfers của Anh vừa công bố một infographic mô tả những thương hiệu ô tô đang bán chạy nhất tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Theo đó, dù Volkswagen được xem là tập đoàn sản xuất ô tô có doanh số bán xe cao nhất thế giới trong năm 2016, tuy nhiên xét về mức độ phổ biến, Volkswagen vẫn xếp sau Toyota. Mô tả của Regtransfers cho thấy, Toyota đang dẫn đầu doanh số bán ô tô tại 49 quốc gia trên thế giới.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang thống lĩnh hầu hết các thị trường trọng điểm như Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi. Bên cạnh đó, Toyota cũng dẫn đầu lượng ô tô tiêu thụ tại các quốc gia như Costa Rica, Uganda, Angola, Tanzania, UAE, Singapore, Indonesia và Áo.
Thương hiệu xe nào thống trị bản đồ phân phối ô tô thế giới? - ảnh 1Toyota đang dẫn đầu doanh số bán ô tô tại 49 quốc gia trên thế giới
Volkswagen xếp thứ 2 khi dẫn đầu doanh số bán ô tô tại 14 quốc gia, hầu hết tập trung tại thị trường châu Âu, bao gồm Thụy Sĩ, Bỉ, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Croatia và Belarus. Trong khi đó, với lợi thế “sân nhà” Ford đang dẫn đầu thị trường Mỹ cũng như Canada và New Zealand. Renault và Skoda cùng xếp ở vị trí thứ 4 khi lượng ô tô bán ra nhiều nhất tại 6 quốc gia trên thế giới. Hai thương hiệu khác là Dacia, Fiat dẫn đầu doanh số ở 5 quốc gia.
Với thế mạnh thương hiệu cũng như sạu đa dạng về sản phẩm, hầu hết các thị trường tại khu vực châu Á đều do Toyota nắm giữ ngoại trừ Hàn Quốc, Malaysia hay Trung Quốc. Người tiêu dùng ô tô tại 3 thị trường này đều ưa chuộng các thương hiệu xe nội địa như Hyundai, Perodua hay Wuling.
Theo Regtransfers, KIA là thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế trong năm 2016, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), nếu tính riêng mảng xe du lịch, Toyota mới là thương hiệu dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam. KIA hiện đang được Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp và phân phối, đơn vị này cũng đang phân phối các mẫu xe của Peugeot, Mazda và các dòng xe thương mại.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Isuzu MU-X có giá bán xe mới lẫn cũ rẻ nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam

Isuzu MU-X chạy 'lướt' giá rẻ hơn Mazda3

Đã lăn bánh khoảng 10.000 km sau 1 năm sử dụng, chiếc Isuzu MU-X 2019 phiên bản 1.9 AT rao bán lại với giá 780 triệu đồng, rẻ hơn một chiếc Mazda3 đời mới.