‘Tia chớp’ Usain Bolt trình làng ô tô điện 2 chỗ, giá gần 10.000 USD

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/05/2019 13:11 GMT+7

Công ty Bolt Mobility do cựu vận động viên điền kinh Usain Bolt sáng lập, vừa trình làng chiếc Bolt B-Nano - mẫu ô tô điện 2 chỗ không khí thải, được thiết kế để phục vụ nhu cầu di chuyển trong thành phố.

Giã từ sự nghiệp điền kinh sau khi lập kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100m, cựu vận động viên điền kinh người Jamaica - Usain Bolt đang “lấn sân” sang lĩnh vực sản xuất kinh doanh xe điện.
Usain Bolt (phải) bên cạnh mẫu ô tô điện Bolt B-Nano
Sau một thời gian đi vào hoạt động, mới đây Công ty Bolt Mobility do Usain Bolt đồng sáng lập vừa trình làng mẫu ô tô điện đầu tay mang tên Bolt B-Nano tại Hội nghị VivaTech tổ chức ở thủ đô Paris, Pháp.
Mang kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn thể thao, không gian nội thất gồm 2 chỗ ngồi... Bolt B-Nano là mẫu xe chạy bằng điện, phù hợp với việc di chuyển cự lý ngắn, vào khoảng 3,2 - 24 km trong thành phố sau mỗi lần sạc đầy pin. Tương tự như Renault Twizy, kiểu dáng nhỏ gọn giúp người dùng Bolt B-Nano có thể đỗ xe dễ dàng, đặc biệt bộ pin điện trên xe có thể tráo đổi, thay thế để sạc ở các trạm sạc trong thành phố.
[VIDEO] Usain Bolt vén màn mẫu ô tô điện Bolt B-Nano tại Hội nghị VivaTech ở Paris, Pháp
Thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe này chưa được công bố nhưng theo đại diện công ty Bolt Mobility, Bolt B-Nano có giá bán 9.999 USD và đã được đưa vào sản xuất để giao đến tay khách hàng vào cuối năm 2020.
Bên cạnh mẫu Bolt B-Nano, công ty do Usain Bolt đồng sáng lập còn tung ra thị trường bộ ba scooter nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện, gồm: Bolt Original, Bolt One và Bolt Chariot. Dòng xe này được Bolt Mobility kỳ vọng sẽ là giải pháp di chuyển hiệu quả, góp phần giải quyết tình trạnh ách tắc giao thông cũng ô nhiễm môi trường tại các thành phố lớn. Bên cạnh việc phân phối, công ty Bolt Mobility sẽ triển khai dịch vụ cho thuê xe scooter tại Paris, sau nó mở rộng sang các thành phố lớn ở châu Âu.
Bolt B-Nano có giá bán 9.999 USD
Công ty Bolt Mobility được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở tại Florida, Mỹ. Trả lời báo chí tại sự kiện ra mắt xe ở Paris, Usain Bolt chia sẻ: “Thông qua việc đi đến rất nhiều quốc gia trên thế giới kể khi còn là một vận động viên điền kinh, tôi đã chứng kiến tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra ở các thành phố. Tôi nghĩ rằng, các thành phố trên khắp thế giới cần một giải pháp để giảm tắc nghẽn giao thông. Tôi tin rằng các mẫu xe điện, xe ga scooter của chúng tôi sẽ góp phần giải quyết tình trạng này. Sau khi giã từ sự nghiệp thể thao, giờ đây tôi đang bước vào một chương mới của cuộc đời mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.