‘Tinh hoa chế tác’ và hành trình 30 năm Lexus hội tụ tại Việt Nam

13/11/2019 09:00 GMT+7

Với chủ đề “Tinh hoa chế tác”, Lexus đã mang đến triển lãm VMS 2019 những tinh hoa của 30 năm chinh phục khách hàng từ RX/GX 2020 tới LS 500h bản đặc biệt, một LF1 Limitless thể hiện tầm nhìn trong tương lai của hãng xe Nhật.

Tự hào về hành trình 30 năm mang tinh hoa văn hóa Nhật Bản và trình độ thủ công bậc thầy thổi hồn vào những mẫu xe sang, ông Toru Kinoshita - đại diện Lexus Việt Nam chia sẻ: “Lexus đã vượt lên trên cả một hãng xe hạng sang, để trở thành một thương hiệu phong cách sống sang trọng giúp khơi nguồn cảm hứng”. Đó cũng chính là lý do tại sao Lexus chọn “Tinh hoa chế tác” làm chủ đề cho khu trưng bày của mình tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019.
Không gian cảm xúc Lexus Intersect với vườn Nhật Bản và tinh thần hiếu khách Ometenashi kết hợp cùng nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam. Trong đó, nổi bật là bộ sưu tập giày Rồng dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế Lan Vy hay bộ sưu tập origami làm từ giấy dó của nghệ nhân Hùng Cường, trang phục do nhà thiết kế Hoàng Minh Hà chấp bút.
Tất cả những điều này cũng chỉ nhằm thể hiện những giá trị cốt lõi của Lexus, thương hiệu thừa hưởng tinh hoa của trình độ thủ công bậc thầy Takumi kết hợp với ngôn ngữ thiết kế mới đầy táo bạo, cá tính. Cùng hòa trộn lại chúng ta không chỉ có những chiếc xe sang mạnh mẽ, vận hành đầy hứng khởi với thiết kế sang trọng, hiện đại bên ngoài mà còn tinh tế, chinh phục bất kỳ vị khách khó tính nào ở bên trong với trình độ chế tác đỉnh cao.
Tại không gian Lexus ấn tượng đặc biệt chính là chiếc LF-1 Limitless, mẫu concept thể hiện tầm nhìn của hãng xe Nhật Bản về những chiếc xe đa dụng hạng sang cho đô thị tương lai. Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác kiếm Katana của Nhật, LF-1 Limitless được kỳ vọng sẽ mở ra tương lai mới cho dòng xe crossover của Lexus trong tương lai, tái hiện thành công của mẫu RX300 được ra mắt cách đây 20 năm. LF-1 Limitless phát triển dựa trên triết lý “đối lập song hành”, tuy đơn giản nhưng phải đầy tinh tế lấy cảm hứng từ thanh kiếm Katana - một khối kim loạt vô tri trở thành kiệt tác của nghệ thuật và sắc bén như Kevin Hunter, người cầm cân nảy mực cho thiết kế của xe chia sẻ: “Trong tương lai, chúng tôi mong muốn đem tới một mẫu crossover không chỉ mang đến khả năng vận hành hứng khởi mà còn sở hữu vẻ đẹp như những mẫu sedan hạng sang hàng đầu”.
Ngoài ra, không thể bỏ qua chiếc LS 500h phiên bản đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 30 năm của Lexus. Là chiếc sedan hạng sang hàng đầu, sở hữu nền tảng GA-L mới, LS 500h mang đến trải nghiệm lái đầy hứng khởi trong sự êm ái, đầm chắc trong một thiết kế “đối lập song hành”: Thừa rộng rãi của một chiếc sedan 3 khoang nhưng mang lại cảm giác mạnh mẽ như một chiếc coupe 4 cửa.
Đây cũng là mẫu xe hội tụ đủ “tinh hoa chế tác” một cách thực tế nhất với trình độ thủ công bậc thầy của Nhật Bản được thể hiện trong từng chi tiết nội thất. Có thể kể đến như vân gỗ ốp cửa, tay lái Shimamoku chế tác tỉ mỉ, chất liệu tùy chọn da Semi Aniline và L-Aniline kết hợp hệ thống ánh sáng nội thất dịu nhẹ lấy cảm hứng từ chiếc đèn lồng Nhật Bản. Phiên bản đặc biệt còn được nâng tầm với chi tiết hiển thị hình kính Kiriko đối điện ghế phụ và họa tiết hình con suốt Lexus hầu hết các chi tiết nội thất, trừ vô lăng, thể hiện dấu ấn rõ nét sự tinh tế của những người thợ Takumi của Lexus.
Ngoài ra, tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 Lexus đã chính thức ra mắt phiên bản 2020 của các mẫu xe RX và GX. Lexus RX và GX 2020 chính thức có mặt tại đại lý Hà Nội và TP.HCM kể từ ngày 1.11.2019.
Trong đó, RX 2020 là mẫu crossover đô thị hạng sang được tái thiết kế mang lại cảm giác trẻ trung, năng động hơn. Bên trong nội thất xe được ốp gỗ Shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp cùng màn hình HUD lớn, đèn trần cảm ứng. Đáng chú ý, RX 2020 cũng được trang bị những công nghệ an toàn tiên tiến nhất của hệ thống an toàn Lexus thế hệ thứ 2 (LSS+2). Một số tính năng chính bao gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và đặc biệt là Hệ thống đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao BladeScan AHS lần đầu tiên trên thế giới.
Nếu như RX 2020 sinh ra cho đô thị thì GX 2020 là một chiến binh đường trường thực thụ, một chuyên gia vượt địa hình với những tính năng an toàn hàng đầu như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi lùi bên cạnh màn hình đa địa hình, màn hình toàn cảnh với camera 360 độ, chế độ lựa chọn vận tốc vượt địa hình và lựa chọn đa địa hình. Tất nhiên không thể bỏ qua động cơ mạnh mẽ với hệ thống thanh cân bằng thủy động lực học điện tử, hệ thống treo tự động thích ứng và dẫn động 4 bánh toàn thời gian tự động. Thiết kế của GX 2020 vẫn giữ những nét đặc trưng của Lexus nhưng mạnh mẽ, cơ bắp so với đàn em RX.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.