Top 10 xe không xuất hiện vào năm 2016 - Phần 1: Gánh nặng

07/01/2016 05:03 GMT+7

Dù không năng động như công nghệ nhưng thị trường ô tô vẫn luôn xoay vần và kẻ chiến thắng sẽ tiếp tục tiến xa, những mẫu xe thất bại sẽ phải nhường chỗ cho tân binh với màu áo mới. Dưới đây là những mẫu xe bị khai tử trong năm 2016.

Dù không năng động như công nghệ nhưng thị trường ô tô vẫn luôn xoay vần và kẻ chiến thắng sẽ tiếp tục tiến xa, những mẫu xe thất bại sẽ phải nhường chỗ cho tân binh với màu áo mới. Dưới đây là những mẫu xe bị khai tử trong năm 2016.

Honda Crosstour

Ra đời từ năm 2009, Honda đã “tham lam” khi mang tất cả thiết kế của một chiếc sedan, wagon và crossover cho chiếc Crosstour - biến thể của sedan Accord. Kết quả là sau năm đầu tiên doanh số tạm ổn, Crosstour nhanh chóng thất thế vì còn tồn tại nhiều nhược điểm. Cho đến thời điểm khai tử vào đầu năm 2015, doanh số Crosstour tụt khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda Crosstour mẫu xe lai quá nhiều thứ dẫn tới thất bại

Mặc dù được sản xuất hướng tới những khách hàng yêu thích crossover nhưng Honda Crosstour đã thất bại hoàn toàn khi đối tượng người tiêu dùng mục tiêu lại quay lưng với sản phẩm này. Họ muốn một chiếc crossover đúng nghĩa. Việc Honda khai tử Crosstour là cái kết được báo trước và hãng xe Nhật cho biết sẽ thay thế bằng những sản phẩm hấp dẫn hơn như HR-V.

Giống như Honda Crosstour, Toyota Venza cũng là mẫu xe bị khai tử vì thất bại và thiết kế bị trỉ trích vì quá xấu. Là biến thể của Camry nhưng mẫu wagon Venza lại không được như kỳ vọng của hãng xe Nhật. Doanh số bán hàng ngày càng lao dốc, cuối cùng hãng xe Nhật buộc phải khai tử Venza để nhường dây chuyền sản xuất cho dòng xe bán chạy hơn. Giống như đối thủ đồng hương, khách hàng thích một chiếc crossover đúng nghĩa hơn là mẫu wagon cỡ lớn như Venza.
Toyota Venza cũng chịu chung số phận với đối thủ Honda Crosstour

Mazda5

Gần đây, người ta thường nhắc đến Mazda3 hay 6 chứ tuyệt nhiên cái tên Mazda5 không còn hay xuất hiện khi người ta nói về xe Mazda. Bởi lẽ, khác với người anh em sedan, chiếc MPV Mazda5 gần như thất thế trước các đối thủ, đặc biệt là dòng xe crossover giá rẻ. Thời kỳ đỉnh cao của Mazda5 là vào năm 2008 với doanh số 22.000 xe tại thị trường Mỹ nhưng nhanh chóng giảm còn một nửa. Đó chính là lý do khiến Mazda buộc phải ra thông báo khai tử mẫu xe này vào đầu tháng 8.2015.

Mazda5 không thực sự thành công như những người anh em Mazda 3 hay 6

Nissan Xterra
Sau 15 năm phát triển, Nissan quyết định mạnh tay khai trừ Xterra để nhường chỗ cho lớp “măng non”. Việc hãng xe Nhật khai tử dòng xe này không hề gây ngạc nhiên với giới phân tích bởi những tin đồn từ lâu đã xuất hiện. Ngoài ra, doanh số dòng xe này cũng liên tục lao dốc trong mấy năm gần đây. Nguyên nhân chính nằm ở thiết kế lạc hậu mang phong cách từ những năm 2000 cùng trang thiết bị nghèo nàn và chuẩn an toàn, khí thải thấp.
Nissan Xterra đã quá cổ điển để cạnh tranh

Mini Roadster và Mini Coupe
Cả Mini Roadster và Coupe đều bị khai tử trong chiến dịch tái cơ cấu từ hãng mẹ BMW. Hai mẫu xe này sẽ “giã từ sân khấu” từ năm nay nhường chỗ cho những tân binh mới mang tính cạnh tranh hơn. Có thể nói đây là hai mẫu xe khiến nhiều người phải tự hỏi tại sao nó được sản xuất bởi nó chỉ là sản phẩm với thiết kế độc lạ thay vì mang tính thực dụng cao như những mẫu xe mui trần hay coupe của người anh em BMW. Việc khai tử hai mẫu xe này sẽ giúp Mini tập trung vào những dòng xe chiến lược hơn.
Việc khai tử Mini Roadster và Coupe sẽ giúp Mini tập trung vào những dòng xe chiến lược hơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.