Top 10 xe không xuất hiện vào năm 2016 - Phần 2: Thay máu

17/01/2016 05:03 GMT+7

Không giống các mẫu xe ở phần trước, những tên tuổi được nhắc đến dưới đây đều là “chiến binh” lừng lẫy một thời để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người tiêu dùng. Việc ra đi của những mẫu xe này là tất yếu để nhường chỗ cho các tân binh mang dòng máu mới. Không giống như những mẫu xe ở phần trước, những tên tuổi được nhắc đến dưới đây đều là những “chiến binh” lừng lẫy một thời để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người tiêu dung. Việc ra đi của những mẫu xe này là tất yếu để nhường chỗ cho các tân binh mang dòng máu mới. Không giống như những mẫu xe ở phần trước, những tên tuổi được nhắc đến dưới đây đều là những “chiến binh” lừng lẫy một thời để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người tiêu dung. Việc ra đi của những mẫu xe này là tất yếu để nhường chỗ cho các tân binh mang dòng máu mới.

Không giống các mẫu xe ở phần trước, những tên tuổi được nhắc đến dưới đây đều là “chiến binh” lừng lẫy một thời để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người tiêu dùng. Việc ra đi của những mẫu xe này là tất yếu để nhường chỗ cho các tân binh mang dòng máu mới.

Land Rover LR2

Nằm trong kế hoạch cải tổ, làm mới dòng sản phẩm của mình, Land Rover LR2 là một trong những cái tên đầu tiên được gọi để thay thế bằng một đàn em hấp dẫn, hợp xu thế và bớt “cồng kềnh” hơn. Đó chính là Discovery Sport, mẫu xe vừa ra mắt đã giúp Land Rover bứt tốc doanh số, tăng trưởng mạnh mẽ hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Xe sở hữu những đường nét năng động, mượt mà hơn và phù hợp với cả hai phái thay vì thiết kế chỉ dành cho nam giới của LR2. Dù thay máu thiết kế nhưng những di sản của LR2 vẫn tiếp tục “sống” mãi trong Discovery Sport.
Land Rover LR2 được thay thế bằng Discovery Sport năng động hơn

Mitsubishi Lancer Evolution

Khác với nhiều mẫu xe không thành công, Lancer Evolution là trường hợp khiến nhiều người luyến tiếc bởi nó là mẫu xe thành công của Mitsubishi, đặc biệt là tại Mỹ.  Đây là dòng xe hiệu suất cao dành cho những người yêu thích một chiếc sedan mạnh mẽ, cá tính. Với việc Mitsubishi khai tử Lancer Evolution, chúng ta chỉ còn có thể hy vọng vào sự lên ngôi của Focus RS, đối đầu Subaru WRX STi.
Việc khai tử Lancer Evolution để lại nhiều tiếc nuối

Mercedes-Benz GLK

Kể từ năm 2016 bạn sẽ không còn thấy một chiếc GLK nào được Mercedes-Benz giới thiệu nữa. Thay vào đó là dòng sản phẩm với nhận diện thương hiệu mới - GLC. Giống như xu hướng mà Land Rover làm với Discovery Sport, Mercedes-Benz GLC cũng sở hữu thiết kế mới, loại bỏ dần các đường nét góc cạnh thay vào đó là phong cách mềm mại, trau chuốt hơn. Tất nhiên, với dòng xe thành công như GLK, áp lực doanh số sẽ đè nặng lên vai của GLC khi đã mạnh dạn thay đổi nhiều đường nét thiết kế truyền thống.
GLC sẽ là mẫu xe thay thế Mercedes GLK

Cadillac SRX

Không phải một thất bại, Cadillac RSX là thành công của hãng xe Mỹ và từng được một số đại lý nhập về Việt Nam. Đây là chiếc crossover hạng sang được ưa chuộng của Cadillac. Kẻ thay thế SRX chính là Cadillac XT5 vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2015. Việc Cadillac tung XT5 kế nhiệm SRX nhằm tăng cường sức cạnh tranh với đối thủ trong cùng phân khúc như Audi Q5, BMW X3…
Cadillac SRX được thay thế bằng XT5

Infiniti Q40

Ngay từ khi ra mắt Q50, Infiniti đã khẳng định đây là mẫu sedan thay thế G37 (Q40 trước khi đổi tên). Theo đó, Q40 được đặt tên theo cách nhận diện thương hiệu mới của Infiniti chỉ được bán cho đến giữa năm 2015. Ngoài việc có tuổi đời khá dài cần phải “thay máu”, Infiniti Q40 còn tồn tại một số bất cập như động cơ dung tích lớn tiêu hao quá nhiều nhiên liệu cũng như mức phát thải cao khiến xe khó đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới.
Q40 được Infiniti thay thế bằng Q50
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.