Toyota Alphard nâng cấp ngoại hình giống hệt Lexus LM

Gia Linh
Gia Linh
18/07/2020 19:04 GMT+7

Nhờ dùng chung cơ sở khung gầm và thiết kế tổng thể, những người đang sử dụng Toyota Alphard có thể nâng cấp ngoại hình giống hệt chiếc Lexus LM mà không cần phải độ chế gì lớn.

Trong thời gian gần đây, một số xưởng độ xe tại Thái Lan và Malaysia đã hoàn thiện việc độ xe Toyota Alphard theo phong cách Lexus LM với diện mạo bên ngoài giống y hệt. Nếu không để ý kỹ, khó có thể phân biệt được chiếc Alphard đã độ thành LM hay một chiếc LM hàng thật.
Điều này cũng dễ hiểu bởi bản chất Lexus LM được xem như phiên bản hạng sang của Toyota Alphard, 2 mẫu xe này cũng dùng chung hệ thống khung gầm cũng như thiết kế hình hộp đặc trưng, do đó người dùng xe Toyota Alphard có thể thay đổi ngoại hình xe giống Lexus LM với độ khớp của các linh kiện ở mức cao.

Nhiều chủ xe Toyota Alphard đã nâng đời xe lên ngoại hình Lexus LM

Ở bên ngoài, so với Lexus LM thì Toyota Alphard chỉ khác biệt ở một số chi tiết như phần đầu và đuôi xe, viền kính có nẹp crôm lớn và bộ vành khác biệt. Đây là những chi tiết cần phải thay thế để biến chiếc minivan mang thương hiệu Toyota thành Lexus mà không nhiều người có thể phân biệt được.
Các chi tiết thay thế được các chủ garage đặt hàng chính hãng từ Lexus. Giá bán tham khảo cho toàn bộ các phụ kiện thay thế tại thị trường Malaysia là 55.000 ringgit (khoảng 300 triệu đồng). Chi phí này dành cho cụm đèn trước, đèn hậu, cản trước, cản sau và ốp viền kính. Nếu bóc tách kỹ, tổng cộng các chi tiết lớn nhỏ lên tới 60 bộ phận. Nếu thay thế cả bộ vành, chi phí còn đội thêm nữa.
Với việc ngoại hình có thể thay thế dễ dàng từ Toyota Alphard sang Lexus LM, việc các chủ xe muốn nâng cấp nội thất bên trong càng dễ dàng hơn nữa, chẳng hạn như bộ ghế điện VIP ở hàng thứ 2, cụm vô lăng hay nhiều chi tiết nhỏ cũng có thể được nâng cấp theo ý muốn của chủ xe. 

Bộ linh phụ kiện nâng cấp chính hãng của Lexus dùng cho Toyota Alphard

Hiện tại, phong trào độ từ xe Toyota sang các phiên bản hạng sang của Lexus khá phổ biến, người ta hoàn toàn có thể bắt gặp một chiếc Toyota Land Cruiser có ngoại hình của Lexus LX570 hay Toyota Prado có vỏ ngoài Lexus GX 460. 
Tại Việt Nam, Toyota Alphard hiện có giá bán chính hãng hơn 4 tỉ đồng. Giá khởi điểm của một chiếc Lexus LM 300h nhập khẩu không chính hãng về Việt Nam hơn 7 tỉ đồng. Bản cao cấp 4 chỗ của mẫu xe gia đình hạng sang này lên tới hơn 10 tỉ đồng. Tuy vậy, Toyota Alphard chưa phải là dòng xe minivan phổ biến tại Việt Nam khi trong nửa năm đầu 2020 chỉ có 31 chiếc bán ra thị trường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.