Toyota Avanza 2019 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2019 15:05 GMT+7

Trước sức ép từ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga, Toyota Việt Nam nhanh chóng đưa về nước mẫu Avanza phiên bản 2019 với cải tiến mạnh mẽ ở ngoại hình, tuy nhiên nội thất vẫn không được đánh giá cao về thiết kế và chất liệu.

Phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ đang trở nên rất sôi động tại Việt Nam với hàng loạt cái tên mới xuất hiện trong vòng một năm vừa qua. "Ngôi sao" Mitsubishi Xpander vẫn đang giữ được phong độ, trong khi "người mới" Suzuki Ertiga hứa hẹn làm bùng nổ thị trường. Trong khi đó Avanza là một "nốt trầm buồn" của Toyota Việt Nam trong thời gian vừa qua với doanh số ế ẩm chỉ đạt 376 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2019, bị Mitsubishi Xpander bỏ xa. Sự xuất hiện của phiên bản mới được Toyota hy vọng sẽ cải thiện tình hình ảm đạm của mẫu xe này trên thị trường.
Phiên bản mới của Toyota Avanza hiện đã có mặt tại các đại lý với ngoại hình mới đẹp mắt hơn, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đàn anh Voxy, Alphard và Vellfire. Xe có đèn pha tách đôi bởi một thanh nhựa dày. Cản trước cũng được thay đổi theo phong cách thể thao hơn, hốc đèn sương mù rộng và mang nhiều cá tính hơn. Toyota Avanza 2019 thực chất là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) nên về cơ bản không có nhiều đột phá.
Đèn hậu phía sau Avanza 2019 đẹp mắt hơn với thiết kế 2 tầng

Phía sau trang bị cụm đèn hậu hình chữ L mới giống với mẫu Veloz. Thân xe vẫn giữ nguyên thiết kế so với đời cũ. So với đời xe cũ, Avanza 2019 trang bị đèn pha LED, gương chiếu hậu gập điện và ăng ten vây cá ở ngoại hình.
Khoang cabin không khác nhiều so với Avanza đời cũ vì chỉ được điều chỉnh lại một số chi tiết nhỏ. Đáng chú ý nhất là cụm điều chỉnh điều hòa được thiết kế phẳng nhờ chuyển sang dạng nút bấm thay vì núm xoay như đời cũ. Cụm đồng hồ chuyển sang dùng ánh sáng xanh, thay cho lớp phủ màu cam. Tổng thế khoang nội thất trông hiện đại hơn nhưng không tránh khỏi những chê bai về chất liệu và thiết kế lạc hậu.
Nội thất Avanza 2019 hiện đại hơn nhưng vẫn bị "chê" lạc hậu, chất liệu kém

Động cơ không thay đổi, vẫn là tùy chọn động cơ 1.3 lít hoặc 1.5 lít giống như trước đây. Nhưng công suất của động cơ 1.3 lít được nâng lên 97 mã lực. Trong khi đó, động cơ 1.5 lít cho ra công suất 104 mã lực. Tùy chọn hệ dẫn động vẫn giống nhau. Hộp số tùy chọn loại số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Tại Việt Nam, Toyota Avanza cạnh tranh với các đối thủ Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe MPV 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.