Toyota C-HR đang được người Nhật 'phát cuồng'

24/05/2017 11:00 GMT+7

Với 13.168 xe bán ra trong tháng 4.2017, Toyota C-HR vượt qua nhiều mẫu xe cỡ nhỏ khác để giành vị trí xe bán chạy nhất thị trường Nhật Bản.

Lần đầu tiên trong vòng 10 năm, mẫu SUV của Toyota đã dẫn đầu doanh số tại thị trường Nhật Bản, đó chính là chiếc Crossover hoàn toàn mới Toyota C-HR. Chiếc xe đã vượt qua Honda N-Box với 12.265 xe. Đáng chú ý là N-Box, một mẫu Kei car đã dẫn đầu thị trường Nhật Bản suốt 4 tháng trước đó. Do vậy thành tích đạt được của Toyota C-HR gây bất ngờ lớn khi từ trước đến nay người dân Nhật Bản ít ưa chuộng dòng xe gầm cao mà chỉ ưu tiên các mẫu xe cỡ nhỏ dưới 1.0 lít.
Mặc dù trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Nhật Bản vẫn có tới 5 mẫu xe Kei car (xe cỡ nhỏ, đi trong thành phố, dùng động cơ không vượt quá 660cc), nhưng rõ ràng những chiếc xe đời mới, có kiểu dáng táo bạo như C-HR đã chứng tỏ được sức hấp dẫn.
Thiết kế hấp dẫn của C-HR là một trong các nguyên nhân làm nên thành công tại thị trường Nhật Bản

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt (4.350 x 1.795 x 1.550)mm với trục cơ sở dài 2.640 mm. Toyota C-HR 2017 thiết kế trên nền tảng Toyota's New Global Architecture đã từng áp dụng trên thế hệ mới nhất của Prius. C-HR phiên bản nâng cấp có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn rất nhiều so với thế hệ trước.
Khoang nội thất của C-HR có thiết kế mới lạ, bảng điều khiển trung tâm được nhấn mạnh bởi những chi tiết màu xanh. Nổi bật nhất là màn hình cảm ứng 8 inch nhô lên phía trên, hệ thống giải trí tiên tiến. Mẫu xe mới này có thể được trang bị dàn âm thanh 9 loa; hệ thống âm thanh JBL cao cấp.
Nội thất xe được Toyota chăm chút với nhiều tiện nghi

Động cơ của mẫu SUV cỡ nhỏ này có 3 phiên bản, trong đó có cả phiên bản động cơ lai (hybrid). Cỗ máy tăng áp dung tích 1,2 lít cho sức mạnh 115 mã lực và mô men xoắn 185 Nm kết hợp với hộp số sàn 8 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.
Tùy chọn động cơ 2 lít Dual VVT-I kết hợp hộp số CVT cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn 187 Nm. Cuối cùng là động cơ hybrid bao gồm cỗ máy 1,8 lít VVT-I 4 xi lanh kết hợp với mô tơ điện, tương tự như xe Prius.
Toyota C-HR dự kiến bán rộng rãi tại nhiều thị trường khác trong năm sau

Toyota C-HR đang được bán ra thị trường quê nhà Nhật Bản với giá khởi điểm 2.516.400 Yên, tương đương 514 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ khác như Mazda CX-3, Honda HR-V.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.