Toyota Camry chuẩn bị đón động cơ tăng áp lấy từ Lexus

28/07/2015 20:05 GMT+7

Những thông tin mới nhất cho thấy Toyota đang lên kế hoạch phát triển thêm phiên bản Camry mới sử dụng động cơ tăng áp của Lexus IS 2016.

Những thông tin mới nhất cho thấy Toyota đang lên kế hoạch phát triển thêm phiên bản Camry mới sử dụng động cơ tăng áp của Lexus IS 2016.

Động cơ tăng áp dường như đã trở thành xu thế toàn cầu dành cho tất cả các dòng xe trừ xe giá rẻ. Trước đây, công nghệ tăng áp vốn chỉ được trang bị cho siêu xe, xe thể thao nhưng giờ đây nó đã được áp dụng rộng rãi bởi những ưu điểm không thể chối cãi như mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, khí thải ít hơn và dung tích xi lanh nhỏ hơn trong khi sức mạnh vẫn đảm bảo.

Toyota Camry sẽ có thêm phiên bản động cơ tăng áp

Theo thông tin mới nhất, Toyota dường như không thể từ chối xu hướng trên khi quyết định đầu tư trang bị động cơ tăng áp cho Camry. Theo đó, mẫu sedan hạng D của Toyota sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.0 lít thay thế cho cỗ máy V6 hút khí tự nhiên “cũ kỹ”. Đây chính là động cơ mà hãng xe Nhật trang bị cho mẫu xe sang Lexus IS 2016. Động cơ mới hứa hẹn sẽ mang đến cho Camry sức mạnh 241 mã lực, mô men xoắn 349 Nm.

Honda cũng trang bị động cơ tăng áp cho City
Ngoài Toyota, Honda cũng được cho là đang phát triển động cơ tăng áp cho Civic mới. Theo đó, Honda Civic 2016 sẽ được trang bị động cơ 3 xi lanh dung tích 1.5 lít. Động cơ này sẽ tiếp tục được trang bị cho Honda Accord và CR-V trong thời gian tới. Đại diện Honda cho biết việc sử dụng động cơ tăng áp sẽ thỏa mãn được mong muốn của khách hàng về một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, trong lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.