Toyota Camry sắp sở hữu động cơ tăng áp

17/07/2014 06:10 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch trong năm 2016 sẽ thay thế tùy chọn động cơ 6 xy lanh trên mẫu sedan thông dụng Camry bằng loại động cơ tăng áp với 4 xy lanh thẳng hàng.

Hãng xe Nhật Bản có kế hoạch trong năm 2016 sẽ thay thế tùy chọn động cơ 6 xy lanh trên mẫu sedan thông dụng Camry bằng loại động cơ tăng áp với 4 xy lanh thẳng hàng.

Có thể khẳng định, các thế hệ động cơ dung tích “nhỏ” nhưng “có võ” nhờ trang bị công nghệ tăng áp (turbocharge) hiện là một phần trong xu hướng lớn của toàn ngành công nghiệp sản xuất ô tô, và cũng trong từng ấy thời gian, hãng xe Nhật Bản Toyota lại dửng dưng quay lưng với xu hướng này để đi theo tiếng gọi của công nghệ “xanh” hybrid.

 
Mẫu xe Camry được tường thuật sẽ sớm có thêm phiên bản động cơ tăng áp - Ảnh: Toyota

Tuy nhiên, mọi thứ dường như sẽ sớm thay đổi nhờ một kế hoạch “đại tu” khổng lồ mà Toyota đang vạch ra.

Theo đó, Toyota đang chuẩn bị một số món linh kiện để có thể sử dụng xuyên suốt cho các dòng động cơ xe, một bước đi có thể giúp cải thiện hiệu năng cho mẫu xe Camry của hãng này. Cụ thể hơn, bằng cách sản xuất các phụ kiện dùng chung này, Toyota có thể cắt giảm chi phí và tận dụng những khoản tiết kiệm này để trang bị những tính năng phụ như tăng áp, phun nhiêu liệu trực tiếp, công nghệ khởi động xe bằng nút nhấn hay hệ thống tuần hoàn khí thải cao cấp.

Tạp chí Autonews dẫn lời ông Koei Saga – Trưởng bộ phận động cơ tại hãng xe Nhật Bản cho biết, thế hệ Camry trong tương lai có thể thay thế tùy chọn động cơ với 6 xy lanh bằng phiên bản 4 xy lanh thẳng hàng tích hợp công nghệ tăng áp (dĩ nhiên dung tích máy sẽ thấp hơn). 

Cũng theo ông Saga, đến năm 2016, mẫu Camry cũng sẽ là dòng xe đầu tiên được trang bị mọi thành phần có trong đặc tả kiến trúc Toyota toàn cầu hoàn toàn mới (Toyota New Global Architecture – TNGA) với một nền tảng và dòng động cơ mới.

Tuy nhiên, ngay từ cuối năm 2015, dòng Toyota Prius mới (thế hệ thứ 4) sẽ được trang bị TNGA.

Liên quan đến mẫu xe xanh Prius, ông Saga cho biết, mẫu xe này sẽ cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn về nguồn pin để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng, trong đó có phiên bản sở hữu pin lithium-ion hiệu năng cao. Chưa hết, nhiều khả năng Prius sẽ có thêm phiên bản hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).

An Huy
>> Toyota lột xác Camry 2015
>> Toyota triệu hồi 1,9 triệu xe Prius do lỗi lập trình hệ thống hybird
>> Toyota Prius vượt mốc tiêu thụ 3 triệu chiếc
>> Prius, xe tiết kiệm nhiên liệu, "khóc ròng" vì giá xăng... giảm 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.