Toyota chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới

06/06/2017 09:40 GMT+7

Hãng xe Nhật đang rục rịch phát triển một mẫu xe thể thao đa dụng hoàn toàn mới mang tên TJ Cruiser.

Toyota vừa đệ đơn đăng ký nhãn hiệu mới mang tên “TJ Cruiser” lên Văn phòng thương hiệu Hoa Kỳ. Nhiều khả năng đây sẽ là tên gọi của một dòng xe hoàn toàn mới của hãng xe Nhật. Trước đây, Toyota đã từng sử dụng cái tên na ná “FJ Cruiser” cho một chiếc SUV sản xuất trong giai đoạn 2007-2014 đặt tên theo huyền thoại FJ40 Land Cruiser bán ra từ năm 1961-1983.

Tuy nhiên, giới phân tích dự báo TJ Cruiser sẽ được phát triển dựa trên mẫu concept FT-4X hướng đến phân khúc crossover. Nếu đúng như vậy, TJ Cruiser có khả năng sử dụng chung nền tảng TNGA và có nhiều điểm tương đồng với chiếc CH-R đang được quan tâm gần đây. Có thể, khác biệt chủ yếu nằm ở kích thước và giá thành.

Toyota TJ Cruiser hứa hẹn là một chiếc xe đa dụng hầm hố cho đô thị

Việc dự báo TJ Cruiser là một chiếc crossover không phải không có căn cứ. Trong bối cảnh phân khúc sedan mà hãng xe Nhật giữ lợi thế xuyên suốt ở nhiều phân hạng bị sụp đổ và crossover lên ngôi thì Toyota ra mắt thêm một dòng xe mới hướng đến phân khúc này là hoàn toàn khả thi. Chưa kể xét trong phân khúc crossover Toyota vốn chưa có nhiều sản phẩm đa dạng bằng các đối thủ đồng hương như Honda hay Mazda.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.