Toyota Corolla Altis 2.0 giữ giá khó tin sau 10 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
09/06/2020 11:27 GMT+7

Sau 10 năm sử dụng, một chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản 2.0V đời 2011 với diện mạo còn mới có giá bán trên thị trường xe hơn 450 triệu đồng.

Trình làng thị trường Việt Nam từ năm 2008, Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 10 được xem là thế hệ thành công của dòng xe Corolla Altis trong phân khúc sedan hạng C. Ở thời điểm đó, Toyota Corolla Altis được đông đảo khách hàng tín nhiệm và đánh giá cao. Cùng với Honda Civic, Toyota Corolla Altis là mẫu xe được nhắc đến nhiều nhất trong phân khúc C, trước khi vị thế này bị cạnh tranh bởi mẫu xe Mazda3 lắp ráp trong nước.
Sở hữu thiết kế ngoại thất thanh lịch, bền dáng, bên cạnh khả năng vận hành ổn định, Toyota Corolla Altis nổi tiếng là một trong những dòng xe Toyota giữ giá trên thị trường. Tại thời điểm năm 2011, mẫu xe Toyota Corolla Altis phiên bản cao cấp 2.0 CVT có giá bán khoảng 842 triệu đồng.

Kiểu dáng xe phù hợp với khách hàng đứng tuổi

Sau gần 10 năm lăn bánh, đồng hồ ODO dừng lại ở mức 76.000 km, chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản cao cấp 2.0 CVT này được người bán tự tin chào giá 515 triệu đồng, nhẩm tính mỗi năm chủ xe Corolla Altis “lỗ” khoảng 33 triệu đồng. Tuy vậy, giá thị trường thực tế của chiếc xe này rơi vào khoảng 450 triệu đồng nếu chủ xe muốn bán nhanh. 
Trang thiết bị giải trí trên Toyota Corolla Altis đời 2011 ở mức đủ dùng như: vô lăng trợ lực điện tích hợp nút bấm và lẫy chuyển số, ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng 6,1 inch, 6 loa kèm tính năng ASL tự động điều chỉnh âm lượng theo tốc độ xe. Bên cạnh các chức năng khoá trung tâm có điều khiển từ xa, tất xả cửa kính điều khiển điện, hệ thống chống trộm, cảm biến lùi…

Là phiên bản cao cấp nhất của Altis thời đó nên xe được trang bị khá nhiều tiện nghi

Là phiên bản cao nhất nhất của Corolla Altis thế hệ thứ 10, xe sử dụng động cơ xăng dung tích 2.0L hút khí tự nhiên, Dual VVT-i có công suất tối đa 142 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT). Tại thời điểm cách đây gần 10 năm, Altis cũng được ghi nhận là một trong những mẫu xe sử dụng hộp số CVT đầu tiên trong phân khúc.
Là dòng xe lâu đời trong phân khúc khi lần đầu trình làng thị trường Việt Nam vào năm 1996, mặc dù Toyota Corolla Altis không được khách hàng đánh giá cao về trang bị, độ an toàn hay niềm vui cầm lái. Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của Corolla Altis là khả năng giữ giá so với các đối thủ phân khúc cùng đời xe, bên cạnh thiết kế bền dáng và động cơ bền bỉ, thương hiệu “dễ mua thuận bán” là những lý do chính khiến nhiều người mua tự tin chọn Corolla Altis đời cũ làm chiếc xe này để sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.