Toyota Corolla Altis 2019 bành trướng châu Á, chờ ngày về Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/03/2019 19:39 GMT+7

Toyota Corolla Altis thế hệ mới lột xác hoàn toàn về thiết kế, bổ sung phiên bản hybrid... đang từng bước tiếp cận khách hàng, mở rộng phạm vi phân phối tại thị trường châu Á sau khi có màn ra mắt toàn cầu tại Trung Quốc cuối năm 2018.

Sau khi được Toyota trình làng tại Trung Quốc dưới tên gọi Levin, Corolla Altis thế hệ mới vừa tiếp tục được giới thiệu tại Đài Loan. Đây được xem là động thái tạo cầu nối cho mẫu xe này tiếp cận thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh với Honda Civic, Mazda3... vốn đang chiếm ưu thế trong cuộc đua ở phân khúc sedan hạng C.
Toyota Corolla Altis thế hệ mới dành cho thị trường Đài Loan có thiết kế tương tự phong cách Toyota Camry
Corolla Altis thế hệ mới được Toyota phát triển dựa trên dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA mới. Tuy nhiên, tùy vào các thị trường như Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc, mẫu xe này được Toyota điều chỉnh kiểu dáng thiết kế để phù hợp thị hiếu khách hàng. Sự xuất hiện của Toyota Corolla Altis thế hệ mới tại Đài Loan cũng phần nào hé lộ các phiên bản của mẫu xe này dự kiến sẽ được phân phối tại các quốc gia khu vực Đông Nam Á trong năm 2019.
Corolla Altis 2019 ra mắt tại Đài Loan có kiểu dáng thiết kế tương tự các phiên bản từng được giới thiệu tại Trung Quốc. Trong đó, thiết kế phần đầu xe với hốc gió mở rộng, lưới tản nhiệt mảnh nối liền với cụm đèn pha khá giống phong cách “đàn anh” Toyota Camry.
Toyota Corolla Altis thế hệ mới rộng hơn, dài hơn thế hệ cũ đang bán tại Việt Nam
Corolla Altis 2019 sở hữu chiều dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.435 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với phiên bản cũ, Toyota Corolla Altis 2019 dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 45 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.
Về hệ thống truyền động, Toyota Corolla Altis mới tại Đài Loan có hai phiên bản. Trong đó, một phiên bản trang bị động cơ xăng 2ZR-FE dung tích 1.8 lít, sản sinh công suất 140 mã lực, mô men xoắn cực đại 173 Nm kết hợp hộp số CVT. Phiên bản còn lại trang bị hệ thống động cơ hybrid kết hợp giữa máy xăng 1.8 lít và mô tơ điện, kết hợp hộp số E-CVT. Theo Toyota Đài Loan, phiên bản hybrid cũng có khả năng tự sạc. Nhiều khả năng hai loại động cơ này cũng sẽ có trên các phiên bản Corolla Altis mới tại Đông Nam Á trong thời gian tới.
Không gian nội thất Corolla Altis hoàn toàn mới
Corolla Altis hoàn toàn mới được trang bị 7 túi khí tiêu chuẩn, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động... Thậm chí mẫu xe này còn được trang bị có hệ thống thông tin giải trí mới Toyota Drive Connect tương thích Apple CarPlay và Amazon Alexa.
Sau thị trường Đài Loan, Toyota Corolla Altis mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại Đông Nam Á ngay trong năm 2019. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng C đang tỏ ra lép vế trước Mazda3 và KIA Cerato. Doanh số bán 2 tháng đầu năm 2019 của Toyota Corolla Altis chỉ đạt 568 xe, thấp hơn khoảng 1.000 xe so với Mazda3. Mới đây, Toyota đã ngừng sản xuất Camry tại Việt Nam để chuyển sang nhập khẩu. Vì vậy không loại trừ khả năng Toyota Corolla Altis mới cũng sẽ được hãng xe Nhật nhập khẩu phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.