Toyota Corolla Altis 2019 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/09/2019 19:13 GMT+7

Mẫu sedan hạng C bán chạy nhất toàn cầu Toyota Corolla Altis 2019 vừa chính thức ra mắt thị trường Thái Lan. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm tung ra thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

Toyota Corolla Altis thế hệ mới giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11.2018, xây dựng trên nền tảng GA-C của Toyota New Global Architecture (TNGA). Ở phiên bản mới, mẫu xe này có các thông số kích thước thay đổi so với hiện tại.
Cụ thể, Toyota Corolla Altis mới sẽ có kích thước dài x rộng x cao (4.640 x 1.780 x 1.435)mm. So với Toyota Corolla Altis hiện tại, các thông số này tương ứng xe sẽ dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn tới 45 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.700 mm.
Có thể thấy, Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới tại Thái Lan sẽ có ngoại hình giống với Corolla sedan tại châu Âu, khác với bản tại Mỹ và thị trường Trung Quốc. Tại thị trường Thái Lan sẽ có tới 6 phiên bản Corolla Altis mới khác nhau, đi kèm 3 loại động cơ xăng.
Ngoại hình xe trở nên cuốn hút và đẹp mắt hơn

Đầu tiên là động cơ Dual VVT-I 1.6 lít, cho công suất tối đa 125 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT. Tiếp đến là động cơ Dual VVT-I 1.8 lít, cho công suất tối đa 140 mã lực đi kèm duy nhất hộp số tự động CVT. Đáng chú ý, Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới tại Thái Lan cũng sẽ có 3 phiên bản được trang bị động cơ hybrid, có tổng công suất khi kết hợp với động cơ xăng là 122 mã lực.
Về trang bị, mẫu xe này cũng sẽ có kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, màn hình hiển thị cỡ lớn và gói an toàn Toyota Safety Sense gồm: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù,…
Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis có giá khởi điểm từ 829.000 bath, tương đương 627 triệu đồng. Trong khi phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ hybrid có giá 1.099.000 bath, tương đương 755 triệu đồng.
Nội thất hiện đại và nhiều tiện nghi hứa hẹn giúp Altis quay trở lại ngoạn mục ở Việt Nam

Theo một số nguồn tin, Toyota Corolla Altis thế hệ mới tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ hiện tại. Nếu điều này xảy ra, mẫu xe Corolla Altis tại Việt Nam sẽ có nhiều điểm tương đồng với phiên bản ở Thái Lan.
Dự đoán, Toyota Corolla Altis thế hệ mới sẽ cập bến Việt Nam vào đầu năm 2020. Thiết kế mới, thêm công nghệ và có giá hấp dẫn, Toyota Corolla Altis thế hệ mới được kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của mẫu xe này tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.