Toyota Corolla có thêm phiên bản 5 cửa

08/03/2018 13:46 GMT+7

Phiên bản 5 cửa của dòng xe Toyota Corolla sẽ có tên gọi Auris tại thị trường châu Âu, mẫu xe này còn được bổ sung công nghệ động cơ Hybrid.

Tuy là bản 5 cửa của Corollla nhưng dường như giữa Auris và Corolla không hề liên quan gì đến nhau ở mặt thiết kế. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Toyota phải thay đổi phong cách của Auris để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ như Ford Focus, Honda Civic cũng đã có những bản Hatchback rất trẻ trung. 
Ở phiên bản mới, Toyota Auris 2018 không còn vẻ ngoài trung tính như đời cũ, chiếc xe đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn, ấn tượng và thể thao hơn nhiều. Chiều dài tổng thể đã tăng thêm 40 mm, khiến cho kiểu dáng xe “trường” hơn. Trong khi đó, chiều cao của Auris cũng đã được hạ thấp 25 mm để tạo “thế” rộng và thấp cho chiếc xe. Tổng thể, phong cách của Toyota Auris trẻ trung và năng động không kém Honda Civic hay Ford Focus.
Tuy dùng chung khung gầm với Corolla nhưng Auris có thiết kế "không liên quan"

Dù đã ra mắt toàn cầu nhưng Toyota vẫn chưa tiết lộ chi tiết về nội thất của Auris thế hệ mới. Ngay cả chiếc xe được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2018 cũng được dán đen các cửa kính để ngăn ống kính máy ảnh “soi” nội thất bên trong.
Auris cũng là mẫu xe đầu tiên của Toyota được bán ra với 2 tùy chọn phiên bản hệ động lực xăng - điện Hybrid. Phiên bản rẻ tiền nhất của chiếc xe với động cơ xăng tăng áp 1.2L có công suất 114 mã lực sẽ không có động cơ điện trợ lực. Tiếp theo là động cơ Hybrid 2.0L có sức mạnh 178 mã lực có chế độ lái thể thao “energized drive” và lẫy chuyển số trên vô lăng. Ngoài ra Auris còn có lựa chọn động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 1.8L tương tự mẫu xe anh em C-HR và Prius có công suất 120 mã lực.
Auris sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường châu Âu trước khi bán ra các thị trường khác

Hiện Toyota chưa công bố cụ thể chi tiết về trang bị nội thất cũng như giá bán của Auris thế hệ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.