Toyota Corolla Cross cạnh tranh với Hyundai Kona hay Tucson?

Gia Linh
Gia Linh
09/07/2020 11:21 GMT+7

Toyota Corolla Cross sắp tung ra thị trường Việt Nam làm nhiều người hoang mang về kích thước khi nó có nhiều chi tiết nằm giữa hai mẫu xe Kona và Tucson nhà Hyundai.

Toyota Corolla Cross sẽ là mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới khi nó vừa trình làng tại Thái Lan, ngay sau đó xe được xác nhận sẽ sớm tung ra thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn Toyota Corolla Cross nằm ở phân khúc nào của dòng xe CUV.
Về kích thước, Toyota Corolla Cross sở hữu các số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). Các thông số này to hơn các mẫu xe Honda HR-V, Hyundai Kona hay Ford EcoSport đáng kể, tương đương với Hyundai Tucson. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe chỉ dừng lại ở mức 2.640 mm, nghĩa là ngang ngửa với Honda HR-V và kém hơn tới 60 mm so với Hyundai Tucson. 

Toyota Corolla Cross khó định vị nằm ở phân khúc có Hyundai Kona hay Tucson

Về động cơ, Toyota Corolla Cross phiên bản máy xăng truyền thống sử dụng cỗ máy 1.8 lít cho công suất 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 175 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT. Phiên bản này có công suất yếu hơn nhiều so với Hyundai Tucson hay Mazda CX-5, tuy nhiên lại tương đương với đối thủ Honda HR-V cũng có cấu hình động cơ và hộp số tương tự.
Cao cấp hơn, Toyota Corolla Cross bản xăng - điện sử dụng động cơ hybrid gồm động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít (công suất 98 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm). Xe trang bị hộp số e-CVT. Tuy nhiên hiện chưa rõ liệu phiên bản này có bán ra thị trường Việt Nam hay không.

Trang bị tiện nghi trên Toyota Corolla Cross hứa hẹn hấp dẫn khách Việt

Như vậy, có thể thấy Toyota Corolla Cross nhiều khả năng được định vị nằm giữa Hyundai Tucson/Mazda CX-5 và Hyundai Kona/Honda HR-V với kích thước xe lớn tương đương phân khúc C nhưng cơ sở khung gầm và động cơ chỉ ngang xe phân khúc B. 
Dựa vào đó, có thể dự đoán mức giá của Toyota Corolla Cross sẽ cao hơn Honda HR-V, tương đương Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này khá phù hợp với nhu cầu của người Việt hiện nay khi kích thước xe mang lại cảm giác bề thế nhưng khả năng vận hành ở mức thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu xe nhập khẩu, Toyota Corolla Cross sẽ không có lợi thế về lệ phí trước bạ như Hyundai Kona, Tucson hay Mazda CX-5

Dù vậy, Toyota Corolla Cross rõ ràng cũng phải rất thận trọng về cách định giá khi Honda HR-V gần như thất bại tại thị trường Việt Nam bởi định giá bán quá cao so với các mẫu xe trong phân khúc mình tham chiến. Nếu định giá quá cao, Toyota Corolla Cross chắc chắn phải cạnh tranh khốc liệt với Mazda CX-5, Hyundai Tucson lắp ráp trong nước có trang bị và khả năng vận hành tốt hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.