Toyota Corolla Cross tham chiến cả 2 phân khúc xe tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
05/08/2020 17:07 GMT+7

Giá công bố của Toyota Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn 1.8G tương đương KIA Seltos phiên bản 1.4 Premium nhưng đây là xe nhập khẩu nên Corolla Cross cao hơn 5% phí trước bạ khi đăng ký lăn bánh.

Cụ thể, nếu đăng ký xe tại TP.HCM, Toyota Corolla Cross phải đóng lệ phí trước bạ 10% bởi đây là xe nhập khẩu trong khi KIA Seltos lắp ráp trong nước chỉ phải đóng 5% do được hưởng chính sách giảm lệ phí trước bạ. Mức chênh lệch này tương đương 32 triệu đồng.
Như vậy, để lăn bánh Toyota Corolla Cross phiên bản tiêu chuẩn 1.8G, người mua sẽ chi thêm một số tiền đáng kể so với việc mua KIA Seltos phiên bản cao cấp nhất. Hiện tại, Toyota Corolla Cross đang khá "sốt" tại các đại lý, nhiều khả năng khách hàng muốn mua xe ngay phải chi thêm một số tiền để mua phụ kiện, việc thường thấy của các mẫu xe Toyota khi mới tung ra thị trường.

Toyota Corolla Cross nhập khẩu gặp bất lợi về chi phí lăn bánh do chịu phí trước bạ 10% thay vì 5% như KIA Seltos lắp ráp trong nước

Cao hơn là phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8V có giá lăn bánh tại TP.HCM khoảng 925 triệu đồng, cao hơn hẳn các đối thủ như Hyundai KONA 1.6T hay Honda HR-V đang giảm giá mạnh để tăng sức tranh. Mức chi phí này cũng tương đương với các mẫu xe Hyundai Tucson, Mazda CX-5 phiên bản tiêu chuẩn.
Với phiên bản cao cấp nhất, Toyota Corolla Cross cũng sẽ có giá lăn bánh hơn 1 tỉ đồng, mức giá mà nhiều người sẽ cân nhắc để chuyển sang các lựa chọn xe lắp ráp trong nước như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander hay thậm chí là Honda CR-V phiên bản tiêu chuẩn 2020 mới ra mắt thị trường. 
Còn quá sớm để đánh giá về khả năng thành công của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam bởi mẫu xe này đang cạnh tranh với quá nhiều đối thủ trong cả 2 phân khúc Crossover B và C, bao gồm những cái tên đình đám đang dẫn đầu doanh số như Hyundai KONA, Hyundai Tucson, Honda CR-V... Trước đó, Honda Việt Nam từng thử sức chiếc HR-V với kỳ vọng đánh bại Hyundai KONA nhưng không thật sự thành công vì mức giá cao hơn mong đợi của khách hàng.

Trang bị tiện nghi tương đối đầy đủ sẽ giúp Toyota Corolla Cross có thêm nhiều khách hàng ưa chuộng option

Toyota Corolla Cross được dự đoán sẽ lọt vào top 10 doanh số ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 2 - 3 tháng đầu mở bán, đây cũng là điều mà Honda HR-V từng làm được, nhưng sau đó lại hụt hơi trước Hyundai KONA ở giai đoạn sau khi đối tượng khách hàng ưa chuộng xe Nhật Bản không còn nhiều như trước. Liệu Toyota Corolla Cross có đi lại vết xe đổ của Honda HR-V?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.