Toyota Crown phiên bản kỷ niệm 65 tuổi của mẫu xe huyền thoại

Gia Linh
Gia Linh
06/05/2020 17:50 GMT+7

Đánh dấu cột mốc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của mẫu xe huyền thoại Crown, Toyota đã giới thiệu 3 phiên bản đặc biệt của mẫu sedan này.

Bên cạnh chiếc sedan đầu bảng Century, Crown là dòng sedan sang trọng tiêu biểu của Toyota tại Nhật Bản. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu vào năm 1955 và chủ yếu bán ra tại Nhật Bản và một số thị trường châu Á khác.
VIDEO: 10 điều thú vị về Toyota - Hơn cả 1 hãng xe
Năm 2020 đánh dấu cột mốc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65 của mẫu Crown, chính vì vậy Toyota đã giới thiệu 3 phiên bản đặc biệt của mẫu sedan này gồm: Crown Limited (phiên bản giới hạn), Crown Elegance Style II (phiên bản thanh lịch II) và Crown Sport Style (phiên bản thể thao).
Được phát triển dựa trên phiên bản RS, Toyota Crown Limited sở hữu mâm xe hợp kim nhôm 18 inch màu đen và ghế ngồi bọc da tổng hợp kết hợp với vải. Phiên bản đặc biệt này cũng được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, phanh tự động khi có phương tiện cắt ngang phía sau và ghế hành khách phía trước chỉnh điện.

Khoang lái trang bị thêm nhiều tính năng đặc biệt dành cho thị trường Nhật Bản

Trong khi đó, phiên bản Toyota Crown Elegance Style II được trang bị mâm xe hợp kim mạ crôm cùng 3 lựa chọn màu nội thất gồm đen, xám và vàng. Ghế ngồi được bọc da lộn và da tổng hợp, trong khi cụm điều khiển trung tâm được ốp gỗ trang trí màu đen. Các tính năng an toàn và các trang bị tiện nghi khác tương tự như bản Crown Limited.
Cuối cùng, phiên bản đặc biệt Toyota Crown Sport Style sở hữu mâm xe hợp kim đen 18 inch, đèn pha và đèn hậu LED màu khói. Bên cạnh đó, những điểm nhấn màu tối cũng xuất hiện ở lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù càng tô đậm thêm tính thể thao, khỏe khoắn cho xe.
Khoang nội thất của Toyota Crown Sport Style cũng được bao phủ bởi tông màu đen kết hợp với những đường chỉ khâu màu đỏ tương phản xuất hiện trên ghế, cụm điều khiển trung tâm, ốp cửa. Ghế ngồi được bọc da tổng hợp và vải.

Nội thất sang trọng hơn khi kết hợp giữa chất liệu da tổng hợp và vải

Cả 3 phiên bản đặc biệt của Toyota Crown trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau RWD. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn động cơ xăng + hybrid 2.5 lít cho công suất tối đa 222 mã lực. Phiên bản hybird có sẵn cả cấu hình dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh AWD.
Với phiên bản động cơ 2.0 lít, Toyota Crown Limited có mức giá bán 5.169.000 yên Nhật (tương đương 1,14 tỉ đồng) trong khi hai bản còn lại có chung mức giá 5.063.000 yên (tương đương 1,11 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.