Toyota đã ‘chán’ động cơ truyền thống?

23/11/2016 06:00 GMT+7

Hãng xe Nhật đã xây dựng một đội ngũ kỹ thuật riêng nhằm phát triển những mẫu xe mới không sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Hãng xe Nhật đã xây dựng một đội ngũ kỹ thuật riêng nhằm phát triển những mẫu xe mới không sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

>> Toyota Yaris ngầu hơn với phiên bản đặc biệt
>> Toyota Hilux mới nhiều cải tiến có giá từ 697 triệu đồng
>> Honda Pilot 2017 trình làng, đe dọa Toyota Highlander

Bên cạnh cái danh về thương hiệu, Toyota còn là một trong những nhà sản xuất nổi tiếng trong việc phát triển công nghệ trên ô tô, đặc biệt là việc thay thế động cơ đốt trong truyền thống, nhằm hạn chế tối đa khí thải ra môi trường.

Trong những năm qua, gã khổng lồ trong ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đã đầu tư không ít tiền bạc cho hệ thống truyền động hybrid hay xe sử dụng pin nhiên liệu hydro không khí thải. Mới đây, Toyota lại công bố kế hoạch xây dựng một bộ phận chuyên trách lĩnh vực xe điện với 4 nhân lực chủ chốt.

Toyota đang có thế mạnh trong lĩnh vực xe hybrid và pin nhiên liệu hydro

Bộ tứ này đều là những cá nhân được tuyển chọn từ nhiều công ty bao gồm: Toyota Motor, Toyota Industries Corporation, Aisin Selki và Denso. 3 trong số 4 công ty này đều hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phụ tùng bao gồm hệ thống truyền động, thiết bị điện tử, tự động hóa. Mặc dù quy mô về nhân lực khá nhỏ bé nhưng nhóm này được quyền linh hoạt trong việc phát triển nhằm đẩy nhanh tiến độ ra mắt sản phẩm.

Hãng xe Nhật đang có những bước chuẩn bị cho tương lai không có động cơ đốt trong

Trước đây, Toyota tỏ ra không mấy mặn mà với xe điện mà tin rằng xe chạy pin nhiên liệu hydro mới là giải pháp cuối cùng cho hệ sinh thái xanh trong tương lai và xe hybrid như một bước đệm. Tuy nhiên, sau nhiều năm, có vẻ hãng xe Nhật đang phải dần thừa nhận rằng có nhiều con đường để đi đến một tương lai xe hơi không khí thải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.