Toyota đồng loạt bán ra Wigo, Avanza và Rush với giá từ 345 triệu đồng

Việt Đức
Việt Đức
25/09/2018 10:37 GMT+7

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng bộ ba xe nhập mới của hãng xe Nhật Bản là Toyota Wigo, Avanza và Rush chính thức tung ra thị trường Việt Nam với giá bán từ 345 triệu đồng.

Video: Toyota Wigo, Avanza và Rush đồng loạt trình làng với giá ‘sốc’

Trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm nhằm tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, Toyota vừa chính thức tung ra thị trường bộ 3 xe nhập khẩu với những cái lên như Wigo, Rush và Avanza. Trong đó, Wigo là em út trong đại gia đình Toyota khi đã giới thiệu lần đầu vào năm 2013 tấn công các thị trường ô tô đang phát triển trong đó có Việt Nam.

Toyota hướng Wigo đến sự linh hoạt trong đô thị với thiết kế nhỏ gọn, năng động

Là mẫu xe cỡ nhỏ, Toyota hướng Wigo đến sự linh hoạt trong đô thị với thiết kế nhỏ gọn, năng động nhưng vẫn đủ cá tính để hướng tới khách hàng trẻ. Trong buổi giới thiệu, Toyota cũng nhấn mạnh đã tối ưu khoang nội thất Wigo nhằm mang đến không gian rộng rãi nhất, thoải mái từ chỗ để chân tới khoang hành lý. Đáng chú ý, xe vẫn được trang bị đèn định vị, đèn hậu LED hay màn hình DVD cảm ứng bên trong hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wifi hay dàn âm thanh 4 loa…

Sức mạnh của Wigo đến từ động cơ 4 xi lanh dung tích 1.2 lít có công suất 86 mã lực, mô men xoắn 107 Nm được Toyota hứa hẹn sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Xe đạt tiêu chuẩn 4 sao an toàn của ASEAN NCAP với những tính năng an toàn cơ bản như 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Toyota bán ra Wigo với 2 phiên bản đi kèm 6 lựa chọn màu sắc ngoại thất. Trong đó, Wigo 1.2AT có giá 405 triệu đồng, bản 1.2MT rẻ hơn với 345 triệu đồng.

Toyota tối ưu khoang nội thất Wigo mang đến không gian rộng rãi, thoải mái

Trái ngược với Wigo, Avanza là mẫu xe MPV 7 chỗ nhỏ gọn nằm dưới phân khúc của “huyền thoại” Innova. Xe ra mắt lần đầu vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc tại thị trường Philipines, Thái Lan. Xe sở hữu ngoại hình mạnh mẽ giống chiếc SUV hơn là MPV. Tính thực dụng vẫn được hãng xe Nhật Bản duy trì ở bên trong với cụm đồng hồ trung tâm trực quan, nhiều vị trí chứa đồ và hàng ghế thứ 3 gấp độc lập linh hoạt.

Toyota định vị Avanza nằm dưới phân khúc của Innova

Toyota trang bị cho Avanza hai tùy chọn động cơ bắt đầu từ phiên bản 1.3 lít kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp cho công suất 94 mã lực, mô men xoắn 121 Nm. Nếu cần nhiều sức mạnh hơn người mua có thêm lựa chọn động cơ 1.5 lít kết hợp với hộp số tự động 4 cấp cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn 136 Nm. Giống như Wigo, Avanza cũng đạt 4 sao an toàn của ASEAN NCAP với 2 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Avanza có giá bán 537 triệu đồng cho bản 1.3 MT và 593 triệu đồng cho bản 1.5 AT.

Nội thất Toyota Avanza có 7 chỗ ngồi

Và cái tên nhận được không ít sự chú ý tiếp theo là Rush. Ra mắt lần đầu năm 2007 xe hướng tới phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị. Xe sở hữu thiết kế khá trau chuốt, liền mạch thể hiện ở phần đầu xe, những đường gân dập nổi hai bên hay cụm la zăng 17 inch hình cánh quạt. Nội thất bên trong xe sở hữu một số tiện ích như điều hòa hai dàn lạnh, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm kết hợp với không gian rộng rãi mà theo Toyota nó đủ thoải mái cho cả 7 người lớn.

Toyota Rush hướng tới phân khúc crossover cỡ nhỏ cho đô thị

Sức mạnh của Rush đến từ động cơ Dual VVT-I mới 4 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công suất 102 mã lực, mô men xoắn 134 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, dẫn động cầu sau. Đây là mẫu xe tích hợp nhiều công nghệ an toàn nhất trong bộ 3 xe vừa trình làng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát ổn định VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, 6 túi khí an toàn đạt chuẩn 5 sao của ASEAN NCAP. Xe chỉ bán ra 1 phiên bản duy nhất với giá 668 triệu đồng.

Toyota Rush có không gian nội thất rộng rãi cho 7 người ngồi

Như vậy, với việc tung ra bộ 3 xe nhập khẩu mới, phân khúc xe cỡ nhỏ nằm dưới Vios hay MPV Innova hay mẫu SUV Fortuner của Toyota đã được phủ sóng thị trường trong nước. Bức tranh thị trường ô tô Việt Nam thời gian tới hứa hẹn thêm phần sinh động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.