Toyota đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng

31/08/2017 15:35 GMT+7

Kết quả khảo sát mới đây của tổ chức American Customer Satisfaction Index - ACSI cho thấy, Toyota và Lexus đã vượt qua nhiều thương hiệu ô tô khác để đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng dùng ô tô tại Mỹ.

Đây là cuộc khảo sát được Tổ chức nghiên cứu về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ (ACSI) thực hiện hàng năm nhằm đánh giá, xếp hạng mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bán ra tại Mỹ, trong đó có cả ô tô.
Mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các thương hiệu ô tô đang phân phối tại Mỹ được xếp theo thang điểm từ 1 đến 100. Theo ACSI, dựa trên 3.934 ý kiến phản hồi của khách hàng được khảo sát từ ngày 1.7.2016 đến ngày 20.6.2017 cho thấy, mức độ hài lòng của người tiêu dùng với các thương hiệu ô tô tại Mỹ đạt trung bình 81 điểm, giảm 1,2% so với năm ngoái.
Với 86 điểm, Toyota đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ - Ảnh: Caranddriver
Trong đó, các hãng ô tô nước ngoài đang được khách hàng Mỹ hài lòng hơn so với các hãng xe nội địa. Ở phân khúc xe phổ thông Toyota là thương hiệu đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng với 86 điểm. Subaru đứng thứ hai với 85 điểm, GMC đứng thứ ba với 84 điểm. Hai thương hiệu ô tô Hàn Quốc là Hyundai (với 83 điểm) và KIA (82 điểm) lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 4 và thứ 5. Trong khi đó, chỉ số hài lòng của khách hàng với thương hiệu xe Mỹ gồm Chevrolet và Ford đã giảm 2% so với năm ngoái. Chevrolet đạt được 81 điểm trong khi Ford chỉ đạt 79 điểm.
Ở phân khúc xe sang, thương hiệu Lexus (86 điểm) thuộc tập đoàn Toyota được khách hàng Mỹ hài lòng nhất. Các mẫu xe của Lexus được đánh giá cao về chất lượng, đồ bền, sự êm ái cũng như hiệu quả về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và ít hư hỏng. Mercedes-Benz với 84 điểm xếp ngay sau thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Cadillac (83 điểm), Acura (80 điểm).
Lexus LX570, một trong những mẫu SUV 7 chỗ hạng sang được yêu thích nhất tại Mỹ - Ảnh: Motortrend
Ông Claes Fornell, Chủ tịch ACSI cho biết: “Các nhà sản xuất ô tô Mỹ cần phải có những bước đi phù hợp trong chiến lược sản phẩm để tạo ra sự hài lòng từ người tiêu dùng. Thực tế sự hài lòng của khách hàng Mỹ với các thương hiệu ô tô nước ngoài bắt đầu gia tăng từ năm 1980 chủ yếu là do ngành công nghiệp ô tô trong nước gặp khó khăn. Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô ngày càng gia tăng, ngành công nghiệp ô tô Mỹ cũng không ngừng phát triển nhưng các hãng xe Mỹ vẫn chưa tạo ra sự hài lòng cho người dùng như những gì mà các hãng xe nước ngoài đã làm được”.
Bảng xếp hạng chỉ số hài lòng của người Mỹ đối với các thương hiệu ô tô phổ thông
Khác với thị trường Mỹ, tại Việt Nam thương hiệu Toyota thời gian gần đây liên tục bị khách hàng phàn nàn về vấn đề an toàn, xuất phát từ việc túi khí của một số mẫu xe Toyota không bung khi xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, trên thực tế, Toyota vẫn đang là một trong những thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất tại Việt Nam. So với các sản phẩm bán ra tại Mỹ, những mẫu xe Toyota phân phối tại Việt Nam khá nghèo nàn về trang bị tính năng, công nghệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.