Toyota FCV Plus - Xe chơi của đô thị tương lai

08/11/2015 18:31 GMT+7

Có lẽ bên cạnh Kikai, FCV Plus là mẫu concept thứ 2 phi thực tế nhất của Toyota tại thời điểm này bởi thiết kế mới lạ và những công nghệ dành cho giao thông 10-20 năm sau.

Có lẽ bên cạnh Kikai, FCV Plus là mẫu concept thứ 2 phi thực tế nhất của Toyota tại thời điểm này bởi thiết kế mới lạ và những công nghệ dành cho giao thông 10-20 năm sau.

Với FCV Plus, Toyota đang muốn người ta tin rằng kỷ nguyên của giao thông mới đang đến gần với những chiếc xe 4 bánh có thể tự lái, chỉ thải ra hơi nước. Thậm chí, tại các đô thị người ta có thể đi chung như trên xe buýt và những chiếc xe hơi được sản xuất để làm dịch vụ thay vì thuộc sở hữu cá nhân. FVC Plus Concept chính là một chiếc xe như vậy với kích thước gọn gàng, khoang nội thất rộng rãi, thông mình được hỗ trợ bởi công nghệ pin nhiên liệu và tự lái.
Toyota FCV Plus Concept là mẫu xe đô thị của tương lai
FCV Plus có kích thước dài 1.800 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.540 mm nhưng chiều dài cơ sở tới 3.000 mm, hơn cả chiếc xe thể thao S-FR Concept. Hệ thống truyền động của xe hoạt động bằng bình nhiên liệu hydro nằm dưới ghế sau với mô tơ điện trên cả 4 bánh xe và hệ thống pin đặt phía trước.
Thiết kế của S-FR Concept lạ lẫm nhưng hiện đại thay vì cổ điển như Kikai. Xe có hốc gió lớn, cụm đèn pha mảnh có tác dụng làm đèn tín hiệu hơn thay vì chiếu sáng, toàn bộ khoang cabin được phủ kính màu, bánh trước với la zăng hiện đại trong khi bánh sau được ôm kín đáo tích hợp khe gió. Bên trong nội thất xe tối ưu cho không gian chỗ ngồi với thiết kế cực kỳ đơn giản, loại bỏ bản táp lô và vô lăng có thể gấp gọn đóng vai trò trang trí nhiều hơn.
Nhìn chung, FCV Plus sở hữu nhiều đường nét phi thực tế ngay cả ở trong tương lai, Toyota sẽ phải thay đổi nhiều nếu muốn mẫu xe này đi vào sản xuất.
Ảnh Toyota FCV Plus Concept tại Tokyo Motor Show 2015:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.