Toyota Fortuner bản cao cấp nhất, lắp ráp trong nước có gì khác biệt?

Gia Linh
Gia Linh
27/06/2019 14:15 GMT+7

Toyota Fortuner lắp ráp trong nước đã chính thức tung ra thị trường Việt Nam, trong đó phiên bản cao cấp nhất 2.8V 2 cầu trang bị khá nhiều tính năng đi kèm giá bán 1,354 tỉ đồng.

Trong các phiên bản của Toyota Fortuner 2019 tại Việt Nam thì phiên bản cao cấp nhất 2.8V là một biến thể đặc biệt khi chỉ duy nhất bản này có trang bị động máy dầu 2.8L, dẫn động 2 cầu và sở hữu đầy đủ các trang bị tiện nghi cao cấp. Các phiên bản máy dầu 1 cầu chỉ được trang bị động cơ 2.4 L và không có đầy đủ tiện nghi như bản 2.8V.
Ngoại hình của phiên bản này không có nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại của Fortuner. Một điểm dễ nhận ra là bộ mâm đúc 18 inch thay vì 17 inch như các bản thấp cấp, ngoài ra xe còn có sẵn đèn LED ban ngày - một điểm khác biệt.
Phiên bản 2.8V cao cấp nhất có bộ mâm đúc 18 inch và đèn LED ban ngày

Toyota Fortuner 2019 có kích thước tổng thể  dài x rộng x cao lần lượt (4.795 x 1.855 x 1.835)mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm. So với thế hệ trước, Fortuner mới có chiều dài hơn 90 mm, chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm.
Ghế ngồi Fortuner 2.8V 4×4 2019 được nâng cấp với ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 và 6 hướng, vô lăng của xe là loại ba chấu bọc da, ốp gỗ có thiết kế thể thao và tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ cho người lái. Lẫy chuyển số thể thao là một ưu điểm đối với những bác tài muốn trải nghiệm cảm giác lái.
Nội thất Fortuner bản 2.8V được bọc da, ốp gỗ nhiều chi tiết hơn

Các trang bị tiện nghi đầy đủ hơn các phiên bản còn lại với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, 2 dàn lạnh, màn hình giải trí cảm ứng, đồng hồ thông tin kỹ thuật số, ghế bọc da cao cấp, nội thất ốp gỗ, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, cốp đóng mở bằng điện… Đáng tiếc là xe không được trang bị cửa sổ trời như đối thủ Ford Everest. Hàng ghế thứ hai và thứ ba cũng khá thoải mái, tuy nhiên sẽ hơi chật với những người có chiều cao 1,7 mét trở lên khi ngồi hàng ghế thứ 3.
Sức mạnh của Toyota Fortuner 2.8V đến từ khối động cơ tăng áp dầu 1GD 2.8L 4 xi lanh có công suất 175 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe 4WD thông qua hộp số tự động 6 cấp. Các thông số này không thật sự ấn tượng nếu so với một số phiên bản máy dầu của Ford Everest, Kia Sorento hay Hyundai SantaFe đều có sức mạnh tương đương 200 mã lực, đi kèm là hộp  số từ 8 - 10 cấp. 
Toyota Fortuner 2.8V còn là một chiếc SUV việt dã với hệ thống dẫn động 2 cầu bán thời gian với chức năng gài cầu điện tử, giúp người lái hoàn toàn chủ động trong việc quyết định xe đi 1 cầu nhanh 2H, 2 cầu nhanh 4H hay 2 cầu chậm 4L.
Ghế trước chỉnh điện, điều hòa tự động và có trang bị chìa khóa thông minh

Trên phiên bản cao cấp nhất, Toyota Fortuner 2.8V 4×4 2018 được nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và 7 túi khí.
Mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai cần một mẫu xe thể thao 7 chỗ gầm cao, thuận tiện đi lại trong cả nội đô lẫn các cung đường off-road và đặc biệt có mức khấu hao thấp sau quá trình sử dụng. Giá bán của phiên bản này tại thị trường Việt Nam là 1,354 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.