Toyota Fortuner có đối thủ mới đến từ Trung Quốc

17/04/2017 10:57 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc - SAIC, vừa tung ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ mang tên LDV D90, nhằm cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport …

Mẫu SUV cỡ trung D90 được LDV một thương hiệu con Tập đoàn sản xuất ô tô SAIC của Trung Quốc, giới thiệu tại Úc, trước khi trưng bày tại triển lãm Triển lãm ô tô Thượng Hải 2017 diễn ra ngày 19.4.
LDV D90 mẫu SUV 7 chỗ tham vọng cạnh tranh cùng Toyota Fortuner
LDV D90 được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu xe concept mang tên Maxus D90, từng được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2016. Kiểu dáng thiết kế của phiên bản thương mại LDV D90 không có nhiều thay đổi so với bản concept. Mang phong cách thiết kế của một chiếc SUV 7 chỗ, LDV D90 sở hữu dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao cùng khoảng sang gầm xe khá lớn.
Tuy nhiên, nhiều chi tiết thiết kế ngoại thất của LDV D90 được cho là “sao chép” ý tưởng từ các mẫu xe của những thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới. Trong đó, lưới tản nhiệt mà LDV ví von là Octagonal được lấy cảm hứng từ thiết kế lưới tản nhiệt Singleframe mà Audi trang bị cho mẫu Q8 Sport. Viền lưới tản nhiệt mạ crôm, nối liền với cụm đèn pha. Cản trước được tạo dáng bằng những đường gân mạnh mẽ, sắc cạnh.
Các chi tiết thiết kế LDV D90 được sao chép từ các mẫu xe của những thương hiệu khác
Trong khi đó, thiết kế nội thất của LDV D90 khá giống với các mẫu xe của thương hiệu BMW. Từ cách phối màu da và các chi tiết ốp nhựa trên bảng táp lô, màn hình trung tâm, các nút điều khiển chức năng… đều có thiết kế khá giống với các mẫu xe Đức. Tương tự như các mẫu SUV khác cùng phân khúc, nội thất LDV D90 được bố trí 7 chỗ ngồi chia làm 3 hàng ghế, trong đó hai hàng ghế sau có thể gập lại, tăng không gian cho khoang hành lý.
Hãng xe Trung Quốc trang bị cho LDV D90 động cơ dầu diesel tăng áp 4 xi lanh, dung tích 2.8 lít, sản sinh công suất 147 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh.
Cách thiết kế, phối màu khoang nội thất khá giống với các mẫu xe BMW
LDV D90 được hãng xe Trung Quốc tung ra thị trường nhằm cạnh tranh cùng Toyota Fortuner, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer, Isuzu mu-XMitsubishi Pajero Sport… Dù không có tiếng tăm về mặt thương hiệu như các đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên chiếc LDV D90 dự kiến sẽ sở hữu mức giá khá hấp dẫn để cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.