Toyota Fortuner đã qua sử dụng tăng giá mạnh

24/02/2018 13:05 GMT+7

Xe nhập khan hiếm, Toyota Fortuner đời mới chưa thể về Việt Nam khiến giá bán mẫu xe này đội lên đáng kể. Giá xe cũ nhờ đó tăng mạnh giúp chủ xe đã mua ở thời gian đầu sử dụng đến nay bán lại vẫn có lãi.

Rảo qua các trang mua bán xe trên mạng hoặc cáo hội nhóm mua bán xe trên mạng xã hội, không khó để bắt gặp những mẫu tin rao bán xe Toyota Fortuner phiên bản máy dầu tiêu chuẩn, số sàn, đã qua sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm rao bán với giá hơn 1,1 tỉ đồng. Cá biệt có những mẫu tin được rao bán lên tới hơn 1,2 tỉ đồng.
Được biết, ở thời điểm Toyota tung ra thị trường Việt Nam, giá xe Fortuner máy dầu, phiên bản G số sàn được công bố ở mức 981 triệu đồng, cộng với chi phí đăng ký tại TP.HCM thì tổng số tiền khi xe lăn bánh rơi vào khoảng 1,1 tỉ đồng. Như vậy, những khách hàng mua xe với mục đích kinh doanh, giờ bán lại sẽ có lãi lớn.

tin liên quan

Xe nhập tắc đường về, ô tô nội hút khách mùa Tết
Thị trường ô tô vào mùa bán hàng cao điểm Tết Nguyên đán 2018 trở thành sàn diễn của xe lắp ráp khi hầu hết xe từ ASEAN nằm trong diện hưởng thuế nhập khẩu 0% vẫn chưa thể về Việt Nam do những rào cản từ Nghị định 116.
Cá biệt có những chiếc Toyota Fortuner phiên bản V 4×4 AT đã qua sử dụng được rao bán lại với giá lên đến hơn 1,4 tỉ đồng, bằng giá xe mới tinh sau khi lăn bánh.
Nguyên nhân khiến Toyota Fortuner cũ đội giá bởi xe mới hiện chưa thể nhập về Việt Nam do vướng phải Nghị định 116, vì thế mà các đại lý Toyota đẩy giá bán Fortuner còn lại lên khá cao nhằm gia tăng lợi nhuận do cung không đủ cầu, điều này khiến giá xe cũ cũng tăng lên đáng kể.
Muốn mua xe Fortuner phải tìm kiếm xe đã qua sử dụng do xe mới không còn

Việc Toyota Fortuner tăng giá khiến cho một số mẫu xe cùng phân khúc tăng giá theo. Ở thời điểm trước Tết, Hyundai SantaFe cũng đã đội giá từ 50 - 70 triệu đồng nếu khách hàng muốn có xe sớm đi chơi Tết. Hiện tại Hyundai SantaFe cũng tăng giá nhẹ, khoảng vài chục triệu đồng so với giá hãng công bố.
Không chỉ Fortuner mà rất nhiều mẫu xe nhập khẩu hiện nay cũng đã rục rịch tăng giá trở lại vì nhu cầu cao nhưng thiếu hụt nguồn cung. Các mẫu xe lắp ráp trong nước cũng không còn được áp dụng chương trình khuyến mãi nhiều như trong năm 2017.
Như vậy, những diễn biến giá xe đầu năm cho thấy đây chưa phải là thời điểm giảm giá xe ở mức “mơ ước” như nhiều người đã chờ đợi, khiến họ "nhịn" mua xe trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.