Toyota Harrier bán chạy gấp 15 lần so với dự kiến

Gia Linh
Gia Linh
22/07/2020 16:08 GMT+7

Tại thị trường quê nhà Nhật Bản, chiếc Toyota Harrier nhận được số đơn đặt hàng cao hơn 15 lần so với dự kiến ban đầu của hãng.

Toyota Harrier vừa trình làng thị trường Mỹ và Nhật Bản ngay lập tức đã nhận được những tín hiệu khả quan bất ngờ ngay giữa đại dịch Covid-19. Cụ thể, tại thị trường quê nhà Toyota Harrier nhận được số đơn đặt hàng xe lên tới 45.000 chiếc, cao hơn 15 lần so với con số dự kiến trước đó chỉ 3.100 xe. 
Sở dĩ hãng xe Nhật Bản đặt ra con số mục tiêu doanh số thấp chỉ 3.100 xe là do lo ngại đại dịch Covid-19 sẽ kiềm hãm sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, chiếc xe đã thể hiện sức hút mạnh với khách hàng trong nước qua doanh số bán 680.000 chiếc tại thị trường Nhật Bản kể từ lần đầu tiên ra mắt vẫn chưa hề giảm sút sau 7 năm không được cập nhật.

Doanh số của Toyota Harrier cao gấp 15 lần so với dự kiến

Đây là mẫu xe thế hệ thứ 4 của Toyota Harrier. Tương tự như Lexus RX, thế hệ thứ 4 của Toyota Harrier phát triển dựa trên khung gầm TNGA (GA-K) mới của Toyota. Nhờ đó, Harrier 2021 có chiều dài 4.740 mm (tăng 20 mm), chiều rộng 1.850 mm (tăng 20 mm), chiều cao 1.660 mm (giảm 30 mm). Chiều dài cơ sở tăng thêm 30 mm thành 2.690 mm. Đi cùng với đó là những nâng cấp mạnh mẽ từ trong ra ngoài.
Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi. Nền tảng mới cho phép xe sử dụng hệ thống treo trước MacPherson và xương đòn kép ở phía sau. Thiết kế tổng thể của Toyota Harrier thế hệ mới thay đổi khá nhiều so với bản hiện hành. Đó chính là phần đầu xe dạng chữ X, đồng hồ cát như trên các mẫu xe Lexus. Điểm nhấn trên thế hệ mới nằm ở cụm đèn pha LED kết nối với nhau thông qua một thanh mạ crôm. Cản trước thiết kế lại mạnh mẽ hơn, trong khi phần mui xe theo phong cách coupe. Đèn hậu LED mảnh hơn trải dài toàn bộ chiều rộng của xe. La-zăng 19 inch đa chấu.
Nội thất Toyota Harrier 2021 ảnh hưởng từ Toyota RAV4 mới. Xe trang bị gương chiếu hậu trong kỹ thuật số, cho phép ghi lại hình ảnh phía trước cũng như phía sau khi lái xe. Harrier thế hệ mới còn là mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị công nghệ này.

Khoang nội thất Toyota Harrier thu hút khách hàng nhờ thiết kế sang trọng

Hệ thống thông tin giải trí trên Toyota Harrier 2021 hiện đã tích hợp hệ thống điều hướng T-Connect SD với màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch, tương thích SmartDeviceLink, Apple CarPlay và Android Auto. Đi cùng với đó là hệ thống âm thanh JBL 9 loa cao cấp.
Bản tiêu chuẩn Toyota Harrier S 2.0 lít FWD có giá từ 2,99 triệu yen (khoảng 652 triệu đồng). Bản cao cấp nhất Toyota Harrier Z 2.5L E-Four với gói phụ kiện Leather Package có giá 5,04 triệu yen (khoảng 1,1 tỉ đồng). Giá bán này của Toyota Harrier 2021 khiến cho các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5, Hyundai SantaFe phải dè chừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.