Toyota Hilux bị rò rỉ nhiên liệu, triệu hồi hơn 30 xe tại Việt Nam

Trần Hoàng
Trần Hoàng
17/12/2019 20:04 GMT+7

Mẫu bán tải Toyota Hilux phiên bản 2019 vừa “lãnh án” triệu hồi tại Việt Nam do mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối bị lỏng khiến nhiên liệu rò rỉ.

Theo thông tin Toyota trình lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã được cơ quan này phê duyệt. Bắt đầu từ ngày 16.12, Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý thuộc hệ thông phân phối của hãng trên toàn quốc, tiến hành triệu hồi 32 chiếc bán tải Toyota Hilux thuộc phiên bản 2019.
Nguyên nhân được Toyota xác định là do tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác. Trong quá trình lắp ráp, các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel được siết không chặt.
Toyota khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối đường ống dẫn trên xe Hilux không có khả năng gây cháy xe
Theo thời gian sử dụng, mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel sẽ bị lỏng do rung động của động cơ khi hoạt động. Điều này có thể làm rò rỉ nhiên liêu tại vị trí các mối nối, thậm chí có thể khiến xe bị chết máy.
Tất cả các xe Hilux thuộc diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất tại nhà máy Toyota Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 10.4.2019 đến 30.5.2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng.
Trong văn bản trình lên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối đường ống dẫn trên xe Hilux không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Toyota Việt Nam cũng chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu, tính đến thời điểm này.
Danh sách 32 xe Toyota Hilux 2019 triệu hồi tại Việt Nam
Các xe Hilux nằm trong diện triệu hồi sẽ được Toyota thay thế miễn phí kẹp và ống nhiên liệu. Thời gian kiểm tra, khắc phục vấn đề này trên mỗi xe mất khoảng 3,7 giờ. Toyota Việt Nam dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến 16.12.2020.
Tính từ tháng 1 -10.2019, Toyota đã nhập khẩu, phân phối 2.622 xe Hilux đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Doanh số Hilux đang xếp thứ 2 trong phân khúc xe bán tải. Hiện tại, Toyota Hilux đang được phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản với giá bán từ 622 – 878 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.