Toyota Innova 2016 lộ diện hoàn toàn, sắp bán ra

13/11/2015 20:45 GMT+7

Chiếc MPV thế hệ mới của Toyota, Innova 2016 vừa lộ diện hoàn toàn tại thị trường Indonesia trước khi chính thức bán ra vào cuối tháng này.

Chiếc MPV thế hệ mới của Toyota, Innova 2016 vừa lộ diện hoàn toàn tại thị trường Indonesia trước khi chính thức bán ra vào cuối tháng này.

>> Lộ ảnh Toyota Innova mới, đã hết nhàm chán?
>> Toyota Innova 2016 thế hệ mới hé lộ ảnh ‘chính chủ’

Theo đó, sau một số hình ảnh rò rỉ chất lượng thấp, chúng ta đã có dịp chiêm ngưỡng toàn bộ chi tiết của chiếc Innova thế hệ mới đang được kỳ vọng sẽ thay đổi cuộc chơi của Toyota trong phân khúc MPV. Ở phiên ban 2016, người ta có thể nhìn Innova đúng với chất “All new” khi thiết kế lẫn trang bị đều được thay đổi đáng kể.

Thiết kế hoàn toàn mới của Toyota Innova 2016

Trong đó, thiết kế của Innova 2016 nhận được nhiều quan tâm nhất khi có sự lột xác trong cả ngoại thất lẫn nội thất. Phần đầu xe giờ đây trông thể thao hơn với lưới tản nhiệt lớn nối liền cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED trên bản cao cấp nhất. Phần đèn xi nhan đã được Toyota dời xuống vị trí đèn sương mù. Ở đuôi xe người ta cũng dễ dàng nhận ra sự thay đổi ở cụm đèn hậu mô phỏng chiếc boomerang lớn góc cạnh hơn, cửa sau xe được trang bị công nghệ đóng/mở khóa thông minh Smart Close Back Door. Hai bên thân xe ấn tượng ở những đường gân dập nổi và cụm la zăng 15 inch tiêu chuẩn, riêng phiên bản Q cao cấp sử dụng mâm kích thước 17 inch.

Nội thất bên trong Toyota Innova 2016

Bên trong nội thất, Toyota đã nâng cấp đáng kể giúp Innova gần gũi với thiết kế của dòng xe du lịch hơn với vô lăng 3 chấu mới tích hợp nhiều nút chức năng, cụm đồng hồ tích hợp màn hình TFT chính giữa hiển thị thông tin trực quan và một màn hình cảm ứng 8 inch nằm chính giữa bảng điều khiển. Riêng phiên bản Innova Q được trang bị thêm hệ thống điều hòa hai vùng tự động, đèn nền nội thất, khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Khác biệt lớn nhất bên trong Innova G,V và Q chính là bản cao cấp nhất, Innova Q chỉ có 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 thiết kế kiểu thương gia, hai phiên bản còn lại có 8 chỗ ngồi như truyền thống.

Về động cơ, Innova 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2.0 lít truyền thống nhưng được nâng cấp ở công nghệ van biến thiên kép VVT-I giúp điều chỉnh cả van nạp lẫn van xả hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ cho công suất tối đa 137 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô men xoắn 183 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Xe có hai phiên bản động cơ xăng và dầu diesel

Ngoài bản máy xăng, Innova 2016 cũng có thêm bản máy dầu được trang bị trên Hilux và Fortuner mới với 4 xi lanh dung tích 2.4 lít cho công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 359 Nm tại 1.200-2.600 vòng/phút. Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn, tùy chọn tự động 6 cấp thay vì 4 cấp như trước đây cùng 3 chế độ lái khác nhau kích hoạt thông qua các nút bấm. Những trang bị an toàn trên xe bao gồm 3 túi khí trên bản G,V và 7 túi khí trên bản Q cùng hệ thống khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử…

Dự kiến, sau khi bán ra tại Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác, Innova có thể được bán ra tại thị trường Việt Nam vào năm sau. Tuy nhiên, nếu giữ những nâng cấp như trên bản quốc tế, bản cao cấp Innova Q sẽ có giá không hề dễ chịu.
Ảnh Toyota Innova 2016 lộ diện hoàn toàn tại Indonesia:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.