Toyota Innova đã thay đổi ra sao trước khi trình làng thế hệ mới?

19/11/2015 05:05 GMT+7

Toyota Innova - mẫu MPV được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á sắp bước qua thế hệ thứ 2. Ra mắt từ năm 2004, chiếc xe đã có 3 lần nâng cấp trước khi đến với màn “lột xác” hoàn toàn trong năm 2015.

Toyota Innova - mẫu MPV được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á sắp bước qua thế hệ thứ 2. Ra mắt từ năm 2004, chiếc xe đã có 3 lần nâng cấp trước khi đến với màn “lột xác” hoàn toàn trong năm 2015.

Toyota Innova đã trải qua 3 lần nâng cấp
Cùng với mẫu xe "anh em” Fortuner, Innova đã rất thành công tại thị trường Việt Nam xét về doanh số. Innova là sản phẩm đầu tiên của Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu vào tháng 1.2006 nhằm mục đích thay thế cho chiếc Zace không còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt, Innova đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người Việt. Sau 9 năm có mặt trên thị trường, sức hút của Toyota Innova vẫn chưa hề giảm sút với doanh số luôn bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc và liên tục nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất.

Toyota Innova thế hệ đầu tiên 2004

Toyota Innova ra đời trong khuôn khổ dự án IMV của Toyota, cùng với mẫu bán tải Hilux và SUV Fortuner. Chiếc MPV này được sản xuất và đưa ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2004 tại Indonesia dưới sự giám sát của Toyota Astra Motor. Cái tên “Innova” trong tiếng Anh có nghĩa là “đổi mới” được sử dụng trên hầu hết các nước trong khu vực châu Á, chỉ riêng Indonesia dùng tên gọi Toyota Kijang Innova.
Toyota Innova chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2004
Thế hệ đầu tiên của Toyota Innova đã có mặt tại rất nhiều quốc gia và gặt hái hàng loạt thành công, trở thành mẫu MPV được ưa chuộng hàng đầu ở Ấn Độ, Malaysia, Philippin, Đài Loan, Thái Lan… Đồng thời, hãng xe Nhật vẫn đang mở rộng tầm ảnh hưởng của Innova tại khu vực châu Phi và Trung Đông.

Bản nâng cấp lần 1 - 2009

Toyota Innova facelift 2009 được phát hiện đầu tiên của Indonesia. Chiếc xe nổi bật với nhiều chi tiết được tái thiết kế như lưới tản nhiệt phía trước, cản sau và đèn hậu. Phiên bản Innova V có thêm bộ mâm mới. Ở lần nâng cấp này, Innova được bổ sung tính năng kiểm soát khí hậu tự động, ổ đĩa CD trên bảng điều khiển, thanh dầm bên cửa, và cảm biến đỗ xe.

Phiên bản Innova facelift 2009 có nhiều chi tiết mới
Bản nâng cấp lần 2 - 2011
Ngày 15.7.2011, PT Toyota Astra Motor trình làng phiên bản nâng cấp khá toàn diện của Innova cũng tại Indonesia, hay còn được gọi là Grand New Kijang Innova. Toyota đã thiết kế lại cả lưới tản nhiệt, đèn pha, nắp capô, cản trước, sau và đèn hậu. Nội thất có vô lăng 4 chấu khác biệt, tinh chỉnh bảng điều khiển trung tâm và hệ thống điều hòa không khí mới.
Toyota Innova 2011 được nâng cấp khá toàn diện
Bản nâng cấp lần 3 - 2013
Vào tháng 8.2013, Toyota Indonesia đã công bố hình ảnh phiên bản facelift thứ 3 của Innova. Chiếc xe sở hữu nhiều điểm mới như lưới tản nhiệt lớn mạ crôm với 3 thanh ngang to bản, cản trước được làm lại, đèn sương mù cũng được viền crôm. Innova 2013 có 3 phiên bản E, G và V đi cùng túi khí kép tiêu chuẩn.
Phiên bản nâng cấp Toyota Innova 2013 nổi bật với lưới tản nhiệt mới
Toyota Innova “lột xác” hoàn toàn ở thế hệ thứ 2?
Toyota Innova thế hệ thứ 2 dự kiến ra mắt vào ngày 23.11 tới tại Jakarta, Indonesia. Sau một vài hình ảnh rò rỉ, có thể thấy thiết kế của Innova 2016 đã thay đổi toàn diện, lấy cảm hứng từ chiếc SUV Fortuner với lưới tản nhiệt lớn chiếm gần hết phần đầu, đèn pha và đèn định vị dạng LED, đèn hậu dạng boomerang, các đường nét đều được trau chuốt hơn hẳn so với tính thực dụng ở thế hệ đầu tiên.
Toyota Innova sẽ “lột xác” hoàn toàn ở thế hệ thứ 2
Nội thất cũng được Toyota chú trọng nâng cấp khi sử dụng chất liệu giả gỗ kéo dài hết bảng táp lô, vô lăng và hộc để đồ. Innova thế hệ mới sẽ có 3 phiên bản gồm G, V và Q với các trang bị tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng 7 hoặc 8 inch, 3 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Toyota Innova 2016 sẽ có 2 tùy chọn động cơ: Phiên bản động cơ xăng 2.0 lít sản sinh công suất tối đa 137 mã lực và mô men xoắn cực đại 183 Nm; Động cơ diesel 2.4 lít cho công suất 147 mã lực và mô men xoắn 359 Nm. Hệ truyền động kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.