Toyota Innova 'taxi' lột xác thành xe gia đình

Gia Linh
Gia Linh
07/01/2020 12:09 GMT+7

Những chiếc Toyota Innova phiên bản taxi sau quá trình phục vụ hành khách sẽ được thanh lý với mức giá rất rẻ, người mua có thể đại tu và lột xác chiếc xe trở thành xe gia đình với chi phí chưa tới 100 triệu đồng.

Hầu hết những chiếc Toyota Innova được các công ty taxi thanh lý đều đã rất “nát”. Một số sẽ bán cho cá nhân, còn lại hầu hết đều bán lô cho công ty mua bán xe. Tuy nhiên, dù bán cho ai thì những chiếc Innova này đều phải vào garage để trải qua quá trình đại tu và “lột xác” trở thành một chiếc xe gia đình hoàn chỉnh và đẹp mắt.
Những chiếc Innova chạy taxi đa phần đều là phiên bản J, tức là phiên bản rẻ tiền nhất của dòng xe Innova này. Do vậy hầu hết những chiếc xe này đều được bổ sung thêm các tiện nghi để trở thành các phiên bản cao hơn, phổ biến nhất là thêm cụm điều hòa phía sau để hành khách thoải mái hơn, đi kèm là nhiều nâng cấp nhỏ khác ở trong và ngoài nội thất.
Những chiếc Toyota Innova được đại tu lại toàn bộ bên ngoài và nội thất, kể cả động cơ
Sau một thời gian sử dụng liên tục, phơi nắng mưa không có ngày nghỉ, những chiếc taxi sau khi thanh lý đều có dàn đồng sơn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều chỗ mục nát. Do vậy chúng đều được rã hết phụ tùng và động cơ để làm đồng lại toàn bộ, sơn mới hoàn toàn.
Phần nội thất và các chi tiết sẽ được làm mới, sơn lại các chi tiết nhựa, thay thế những thứ hỏng hóc nếu cần thiết. Cụm đồng hồ tốc độ được thay mới sang đời cao hơn, ngay cả phần mặt dưỡng DVD của xe cũng sẽ được nâng cấp.
Ở bên ngoài, những chiếc Innova đời 2006 - 2009 sẽ được “nâng đời”, nghĩa là toàn bộ mặt trước của xe sẽ có ngoại hình giống phiên bản mới 2015 trông hiện đại và bắt mắt hơn.
Nội thất xe cũng được thay mới một số chi tiết giúp xe "nâng đời"

Phần động cơ cũng sẽ được kiểm tra và đại tu toàn bộ để bảo đảm hoạt động ổn định. Tất nhiên sau khi hoạt động cả triệu km thì các kỹ thuật viên sẽ phải “mổ động cơ” để giúp nó quay lại tình trạng ban đầu.
Phần gầm xe tất nhiên cũng sẽ được thay mới toàn bộ để hoạt động êm ái, giúp chủ xe tự tin trong quá trình sử dụng thêm nhiều năm sau đó. 
Một chiếc Toyota Innova sau khi "lột xác" từ phiên bản taxi sang phiên bản cao cấp đời cao
Toàn bộ quá trình bảo dưỡng, đại tu chiếc Toyota Innova taxi sẽ có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào mức độ mà chủ xe muốn. Chi phí trung bình thường ở mức 100 triệu đồng, hợp lý cho những người muốn tiết kiệm nhưng vẫn sở hữu một chiếc xe phục vụ gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.