Toyota Land Cruiser 2017 máy dầu về Việt Nam

12/06/2017 14:55 GMT+7

Ngoài phiên bản máy xăng truyền thống, Toyota Land Cruiser còn có phiên bản động cơ dầu được nhập khẩu không chính hãng về VN với giá bán trên dưới 4 tỉ đồng tùy phiên bản.

Mẫu xe SUV nổi tiếng của Toyota có thêm lựa chọn máy dầu cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu dòng xe to lớn nhưng chi phí vận hành kinh tế hơn. Land Cruiser 2017 máy dầu được các cửa hàng nhập khẩu không chính hãng bán ra với mức giá khoảng trên dưới 4 tỷ đồng tùy bản trang bị.
Ai cũng biết Toyota Land Cruiser vốn là mẫu xe "ngốn" xăng do sử dụng động cơ dung tích lớn 8 xi lanh, tuy nhiên đại đa số người dùng khi chọn Land Cruiser đều có điều kiện về kinh tế nên cũng không mấy ai suy nghĩ về vấn đề này. Tuy nhiên cũng sẽ có một bộ phận nhỏ khách hàng thích dòng xe Land Cruiser nhưng lại muốn chi phí vận hành phải tiết kiệm thì phiên bản máy dầu của chiếc Land Cruiser này sẽ đáp ứng nhu cầu ấy.
Phiên bản máy dầu của Toyota Land Cruiser chủ yếu nhập khẩu từ Trung Đông

Động cơ dầu diesel trên Toyota Land Cruiser dùng chung với Lexus LX450d vừa ra mắt tại Ấn Độ có tên mã 1VD-FTV dung tích 4.5 lít, V8. Động cơ tạo ra công suất tối đa 261 mã lực tại vòng tua máy 3.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 650 Nm tại dải vòng tua từ 1.600 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo hãng Toyota, động cơ này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9,6 km/lít, tương đương 10,4 lít/100 km. 
Với việc giá dầu diesel hiện nay rẻ hơn giá xăng khoảng gần 5.000 đồng/ lít, cùng với đặc tính tiết kiệm hơn khi vận hành của máy dầu so với máy xăng, thì chi phí khi vận hành của phiên bản máy dầu trên Toyota Land Cruiser rõ ràng sẽ kinh tế hơn hẳn. Điều này đã được minh chứng rõ ràng khi hiện này khách hàng tại Việt Nam có xu hướng dùng máy dầu cho các mẫu xe to lớn như Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe hay Kia Sorento. 
Không mạnh như phiên bản máy xăng nhưng Land Cruiser máy dầu đạt hiệu quả về chi phí sử dụng

Trong khi đó, phiên bản Toyota Land Cruiser nhập khẩu chính hãng sử dụng máy xăng V8, VVT-i kép, dung tích 4.6 lít, sản sinh công suất 304 mã lực tại 5500 vòng/ phút, mô men xoắn 439 Nm tại 3400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là trang bị hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra còn có phiên bản nhập từ Mỹ được lắp động cơ V8 32 van cam kép, có dung tích “khủng” hơn (5.7 lít) do đó vượt trội về thông số: công suất tối đa đạt 381 mã lực tại 5600 vòng/phút và 544 Nm tại 3600 vòng/phút. Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp cũng là trang bị cao cấp hơn hẳn các phiên bản còn lại.
Ngoài khác biệt về động cơ, Toyota Land Cruiser máy dầu có thiết kế tương tự với phiên bản máy xăng, các trang thiết bị tiện nghi trên xe cũng tương đồng. Cùng với Camry hay Highlander, Toyota Land Cruiser là mẫu xe nhập tư nhân dù mức giá khá cao nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của một bộ phận người tiêu dùng trong nước.
Bên trong xe sở hữu trang bị tiện nghi và tính năng như xe máy xăng

Đây là phiên bản đầy đủ option nên các trang bị trên xe khá cao cấp. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 20 inch đa chấu giống kiểu của Lexus LX570, lưới tản nhiệt hình lục giác mạnh mẽ gồm các thanh kim loại nằm ngang. Land Cruiser có kích thước dài 5.170 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.930 mm, nhờ vóc dáng lớn nên Land Cruiser sở hữu 3 hàng ghế rộng rãi cho 7 người ngồi.
Nội thất xe đầy đủ tiện nghi bao gồm ghế bọc da, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch ở khoang lái, hai màn hình 10,1 inch cho hành khách phía sau. Vô lăng đa chức năng bọc da, trang trí thêm gỗ. Điều hòa hai vùng tự động và thêm cửa gió làm mát chỉnh tay cho hàng ghế thứ ba. Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị bậc lên xuống xếp điện, cốp sau đóng mở bằng điện.
Toyota Land Cruiser 2017 máy dầu có 3 hàng ghế rộng rãi cho 7 người ngồi

Một số công nghệ an toàn trên Toyota Land Cruiser 2017 như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, camera phía sau, cảnh báo áp suất lốp, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành và xuống dốc.
Toyota Land Cruiser máy dầu chủ yếu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam từ thị trường Trung Đông thông qua các nhà nhập khẩu không chính hãng với giá bán rơi vào khoảng trên dưới 4 tỉ đồng, không rẻ hơn so với phiên bản máy xăng nhập khẩu chính hãng của Toyota Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.