Toyota Land Cruiser cán mốc 10 triệu xe sau 68 năm

Gia Linh
Gia Linh
24/09/2019 15:03 GMT+7

Mẫu SUV địa hình Toyota Land Cruiser đã vượt qua cột mốc 10 triệu xe bán ra trên toàn thế giới trong suốt 68 năm kể từ ngày xuất xưởng chiếc xe đầu tiên ra thị trường.

Toyota Nhật Bản ra thông báo, tính đến hết tháng 8.2019, tổng doanh số bán hàng tích lũy toàn cầu của dòng xe Land Cruiser đạt 10.015.000 chiếc. Toyota cho biết, hãng sẽ tiếp tục đặt ra các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho những chiếc Land Cruiser thế hệ nối tiếp, đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Chiếc Toyota Land Cruiser đầu tiên bắt đầu sản xuất từ năm 1950, trong chiến tranh 2 miền Triều Tiên với sự giúp đỡ của chính phủ Mỹ. Nguyên mẫu đầu tiên có tên gọi BJ sản xuất tháng 1.1951, đến năm 1953 phiên bản BJ được sản xuất số lượng hàng loạt với nhiều phiên bản như BJ-T, BJ-R, BJ-J phục vụ cho nhiều mục đích chuyên chở khác nhau.
Toyota Land Cruiser có tên là BJ vào những ngày đầu khai sinh

Năm 1954, giám đốc kỹ thuật của Toyota - ông Hanji Umehara đã quyết định đặt tên cho dòng xe BJ lúc bấy giờ thành Land Cruiser và cái tên này được giữ lại cho đến ngày nay. 
Năm 1975, Land Cruiser chính thức đặt chân tới thị trường Anh quốc thông qua việc mở đại lý chính hãng. Tại châu Âu, Land Cruiser cũng gặt hái rất nhiều thành công với doanh số bán ra gần 1 triệu chiếc vào năm 1980 tạo tiền đề để Toyota phát triển mạng lưới rộng khắp tới 170 quốc gia trên toàn thế giới.
Hiện diện trên khoảng 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, dòng Toyota Land Cruiser đã mở rộng xuất khẩu chủ yếu sang Mỹ la tinh, Trung Đông, châu Á và Úc. Nó không chỉ giúp phát triển thương hiệu Toyota mà còn hậu thuẫn cho thương hiệu cao cấp cùng hãng mẹ là Lexus.
Toyota Land Cruiser gắn liền với các tour du lịch "vượt sa mạc Safari" ở Dubai

Năm 2018, khoảng 379.000 xe đã bán ra trên toàn cầu, trong đó có 351.600 chiếc sản xuất tại Nhật Bản, số còn lại sản xuất tại châu Âu và Mỹ. Dòng xe Toyota Land Cruiser cũng được đặc biệt yêu thích ở Dubai, nơi chuyên dùng chiếc SUV địa hình để phục vụ cho khách du lịch tham quan sa mạc, nơi chỉ có những chiếc xe như Land Cruiser mới có thể đáp ứng được. 
Hiện tại, Toyota Land Cruiser đã đạt cột mốc 10 triệu chiếc bán ra thị trường, nhưng Toyota vẫn muốn tiếp tục duy trì dòng xe huyền thoại này. Land Cruiser ngày càng được hiện đại hóa với các tiêu chuẩn khắt khe hơn nhằm đảm bảo được các nhu cầu và an toàn cho người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.