Toyota LQ concept sử dụng trí tuệ nhân tạo

Gia Linh
Gia Linh
28/10/2019 16:54 GMT+7

Toyota chính thức giới thiệu mẫu LQ Concept tại Tokyo Motor Show 2019 được tích hợp trí tuệ nhân tạo “Yui” giúp xây dựng mối quan hệ giữa chiếc xe và tài xế, tự động tùy chỉnh nhiều thiết lập phù hợp với người lái.

Toyota LQ concept có thể khuyến khích tài xế sử dụng giao tiếp bằng giọng nói và tự tùy chỉnh nhiều tính năng như chỉnh ghế, ánh sáng nội thất, điều hòa, nước hoa hay bật nhạc dựa vào môi trường lái xe. Hệ thống đồng thời hỗ trợ thông tin theo các chủ đề quan tâm của tài xế.
Mẫu xe thông minh này có chiều dài 4.530 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.480 mm, chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Trọng lượng xe 1.680 mm. Động cơ chạy hoàn toàn bằng điện trang bị trên Toyota LQ concept có khả năng di chuyển với quãng đường gần 300 km mỗi lần sạc.
Toyota LQ concept trang bị các công nghệ lái tự động cấp độ 4 và hệ thống đỗ xe tự động được Toyota phát triển cùng Panasonic. Công nghệ đỗ xe tự động sử dụng hệ thống trên xe để xác định vị trí hiện tại của xe bằng việc sử dụng nhiều camera, sonar và radar, bản đồ 2D, camera được lắp đặt trong bãi đỗ xe và trung tâm điều hành.
Chiếc Toyota LQ concept  gây chú ý nhờ khả năng tương tác với người lái

Cảm biến của xe và camera bãi đỗ xe cũng giám sát các phương tiện và người đi bộ khác trên tuyến đường lái xe tự động, xe tự động dừng khi phát hiện xe khác hoặc người đi bộ. Những công nghệ khác trên Toyota LQ concept gồm màn hình HUD thực tế ảo giúp cảnh báo làn đường, tín hiệu giao thông và hướng dẫn đường đi được hiển thị bằng hình ảnh 3D.
Trong điều kiện cho phép người lái thư giãn, chẳng hạn như ở chế độ lái tự động, túi chứa khí ở phía sau ghế sẽ dần phồng lên và co lại để hỗ trợ cơ bụng hít thở.
Bên trong cabin Toyota LQ concept có thiết kế mang hơi thở tương lai, tạo bóng hướng về phía trước, đặt Yui ở trung tâm bảng điều khiển với hệ thống kết nối từ trong ra ngoài xe.
Đặc biệt, mẫu xe này sử dụng các khu vực trần xe và sàn xe như một nền tảng giao tiếp trực quan để chia sẻ thông tin giữa xe và hành khách. Ánh sáng hiển thị các màu khác nhau để biểu thị chế độ lái tự động hoặc bằng tay và chiếu sáng đến mọi chỗ để chân trên xe để cho biết hành khách nào mà Yui đang hướng tới.
Toyota LQ Concept đang tiến sát đến giai đoạn sản xuất thương mại

Hệ thống trao đổi thông tin về điều kiện mặt đường cho mọi người trong và ngoài xe bằng thiết bị phản chiếu siêu nhỏ kỹ thuật số (DMD) được lắp đặt trong đèn pha. Hệ thống này có thể kích hoạt một triệu gương siêu nhỏ để phản chiếu các hình ảnh phức tạp về con đường đằng trước.
Đồng hồ hiển thị trên Toyota LQ concept sử dụng đèn LED tự nhiên (OLED), lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe Toyota. Thiết kế bảng điều khiển tiên tiến bao quanh người lái trong khi vẫn đảm bảo khả năng hiển thị cao.
Toyota LQ concept được hãng xe Nhật Bản giứoi thiệu khách thưởng lãm Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24.10 đến 4.11. Sau đó, mẫu xe ý tưởng này sẽ tham gia lịch trình Toyota Yui Project Tours 2020, sự kiện lái thử xe từ tháng 6 đến 9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.