Toyota mang Avanza ‘thử lòng’ người Việt

04/08/2017 11:03 GMT+7

Hãng xe Nhật mang mẫu xe đa dụng 7 chỗ giá rẻ Avanza về Việt Nam để thăm dò người tiêu dùng trước khi bán ra chính thức vào đầu năm 2018.

Tại triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017), Toyota VN mang đến bộ đôi xe giá rẻ Wigo và Avanza. Nếu như Wigo nằm ở phân khúc hạng A để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning thì Avanza sẽ nằm ở phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ. Hiện trên thị trường Việt, chỉ có mẫu Suzuki Ertiga là đại diện. Nếu bán chính thức, Avanza sẽ xếp dưới Toyota Innova và chắc chắn sẽ “thâu tóm” phân khúc mà Suzuki Ertiga đang độc tôn.
VMS 2017 không phải lần đầu Avanza xuất hiện tại Việt Nam. Cách đây 8 năm, Avanza đã được trưng bày tại VMS 2009. Khi đó, mẫu xe này được xem là dòng xe chiến lược với 7 chỗ ngồi, động cơ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và quan trọng là giá rẻ. Tuy nhiên, có lẽ khi đó chưa phải thời điểm tích hợp nên Toyota VN đã quyết định không bán ra mẫu xe này.
Toyota Avanza có thiết kế đơn giản, phù hợp với đại đa số người Việt
Đến nay, ngay trước cột mốc 2018, khi mức thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN giảm về 0% đối với những xe có tỉ lệ nội địa hóa 40% trở lên có hiệu lực, Avanza một lần nữa tái xuất. Với việc xuất hiện bên cạnh người anh em Wigo, rõ ràng Toyota VN đang muốn “đánh” vào phân khúc xe giá rẻ, nơi mà số lượng khách hàng lần đầu mua xe sẽ tăng lên rất nhanh trong thời gian tới.
Nội thất Avanza trang bị cơ bản, tiện nghi đủ dùng
Toyota Avanza có đầy đủ những đặc trưng của một chiếc xe giá rẻ. Dáng vẻ đơn giản, nội thất cơ bản, trang bị đủ dùng, động cơ nhỏ gọn. Tất nhiên, Avanza vẫn có những trang bị “không đến nỗi nào” như 2 túi khi trước, cửa sổ người lái chống kẹt, móc neo ghế trẻ em ISOFIX, phanh ABS, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng.
Avanza sử dụng động cơ có dung tích nhỏ 1.5 lít, 4 xi lanh Dual VVT-I, công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 136 Nm tại 4.200 vòng/phút, đáng tiếc là hộp số tự động chỉ 4 cấp.
Không gian xung quanh hàng ghế thứ 3 cũng như khoang hành lý ở mức vừa phải
Với chiều dài cơ sở ở mức 2.655 mm, kích thước dài 4.190 mm, rộng 1.660 mm, cao 1.695 mm cùng việc bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi thì chắc chắn rằng, hàng ghế thứ 3 và không gian để đồ của Avanza không thể rộng rãi một cách hào phóng.
Tại thị trường Indonesia, Avanza có giá bán từ 189,7 - 220,1 triệu Rp, tương đương 322 - 375 triệu đồng. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể hy vọng việc “hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một chiếc ô tô” trong thời gian tới như lời ông Toru Kinoshita - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ tại Vietnam Motor Show 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.