Toyota mang dàn xe bán chạy nhất đến Vietnam Motor Show 2017

02/08/2017 17:55 GMT+7

Với chiến lược đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu người Việt, Toyota VN trình làng 3 mẫu xe mới kết hợp với những cái tên “chưa bao giờ cũ” trong không gian tràn ngập sắc màu tại Vietnam Motor Show 2017.

Tiếp tục góp mặt triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam - Vietnam Motor Show 2017, Toyota mang đến triển lãm danh mục sản phẩm đa dạng trải dài khắp các phân khúc, kết hợp màn trình diễn sôi động, thể hiện đúng phong cách của thương hiệu ô tô phổ thông hút khách nhất Việt Nam.
Toyota trưng bày nhiều mẫu xe nhất tại Vietnam Motor Show 2017
Không quá cầu kỳ hoa mỹ như thương hiệu xe sang Lexus, gian hàng Toyota vẫn thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan. Với chủ đề “Muôn sắc xe, vạn nụ cười” hãng xe Nhật Bản góp phần tạo nên không khí vui tươi cho ngày hội ô tô lớn nhất Việt Nam, bằng màn trình diễn của gần 30 vũ công trong trang phục đầy sắc màu cuộc sống. Toyota còn chứng tỏ vị thế dẫn đầu khi mang đến “lực lượng” hùng hậu nhất triển lãm với 9 mẫu xe “phủ sóng” trong tất cả các phân khúc vốn đang hút khách tại Việt Nam.
Dấu ấn tân binh…
Hướng đến mục tiêu đa dạng sản phẩm, mở rộng thị trường trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Toyota mang đến triển lãm lần này 3 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó “tân binh” Wigo được xem là một bất ngờ khi hướng tới phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị vốn đang được xem như lãnh địa riêng của Kia Morning và Hyundai Grand i10. Chính thức trình làng tại Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) Wigo được xem là câu trả lời cho phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A mà Toyota đã bỏ ngõ tại Việt Nam trong nhiều năm qua.
Wigo và Avanza, hai tân binh của Toyota tại Vietnam Motor Show 2017
Hướng tới những khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền, chính vì vậy ngay sau khi “vén màn” Wigo ngay lập tức thu hút khách tham quan. Mẫu xe này sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang. Không gian nội thất gồm nhiều chi tiết làm từ nhựa cứng và nỉ cùng các trang bị đáp ứng cơ bản nhu cầu của người dùng.
Toyota Wigo thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng
Phiên bản Toyota Wigo trưng bày tại VMS năm nay sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất 65 mã lực và đạt mô men xoắn cực đại 89 Nm. Ngoài ra, Wigo được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái, hành khách và dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.
Đặt bên cạnh Wigo, mẫu MPV 7 chỗ phổ thông Toyota Avanza cũng thu hút khách tham quan. Được xem như bản sao thu nhỏ của Innnova, Avanza đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Indonesia đồng thời được xem như “quân cờ” chiến lược cho tham vọng thống trị phân khúc xe MPV phổ thông trong khu vực.
Mẫu MPV 7 chỗ phổ thông Toyota Avanza
Avanza sở hữu thiết kế bề ngoài đơn giản với cụm đèn phía trước dạng halogen gắn liền với lưới tản nhiệt lớn. Không gian nội thất được bố trí 3 hàng ghế nỉ với 7 chỗ ngồi, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng. Mẫu xe này sử dụng hộp số tự động 4 cấp kết hợp cùng động cơ xăng 4 xi lanh Dual VVT-i, dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 103 mã lực, mô men xoắn cực đại 136 Nm.
Khoang nội thất Avanza khá đơn giản
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam, hai mẫu Wigo, Avanza được trưng bày tại triển lãm lần này nhằm thăm dò ý kiến khách hang, khảo sát thị trường trước khi chính thức bán ra trong năm tới. Với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, khi mà thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN vào VN về 0% trong năm 2018, Wigo và Avanza hứa hẹn sẽ sở hữu mưac giá, cạnh tranh. Điều này phần nào được Toyota VN hé lộ khi tuyên bố “Wigo, Avanza là 2 mẫu xe nhỏ, thể hiện nỗ lực thực hiện hóa giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô cho khách hàng Việt Nam”.
Alphard được Toyota công bố giá bán 3,533 tỉ đồng
Ngoài dòng xe phổ thông, Toyota cũng trình làng chiếc MPV cao cấp Alphard. Cái tên bắt nguồn từ chữ “Alpha” trong tiếng Hy Lạp. Ngoài kiểu dáng hiện đại, một trong những điểm nổi bất nhất trên Toyota Alphard chính là cách thiết kế các ghế ngồi. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng bọc da, hàng ghế thứ 2 được thiết kế thoe phong cách thương gia với đệm để chân chỉnh điện. Bên cạnh đó Alphard cũng tích hợp hàng loạt công nghệ, tính năng hiện đại.
Alphard được giới thiệu tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít dẫn động cầu trước, kết hợp số tự động 6 cấp. Alphard được Toyota VN công bố giá bán ở mức 3,533 tỉ đồng.
…cùng những “chiến binh” không bao giờ cũ
Những "chiến binh" không bao giờ cũ của Toyota
Bên cạnh những tân binh, Toyota cũng mang đến triển lãm những cái tên gạo cội như Vios TRD, Corolla Altis, Fortuner và mẫu bán tải Hilux. Đây đều là những mẫu xe đã khẳng định tên tuổi đồng thời hút khách nhất trên thị trường.
Trong khi thế hệ mới của Vios, Fortuner… đang gặt hái được những thành công trên thị trường, mẫu Corolla Altis xuất hiện tại triển lãm năm nay đã được Toyota nâng cấp về thiết kế, tính năng. Cụ thể, phiên bản mới được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động gập, có màu cùng màu thân xe, màn hình DVD 7 inch tích hợp thêm kết nối HDMI, Wifi, và có thể điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản 2.0V CVT.
Bản nâng cấp của Toyota Corolla Altis
Xuất hiện tại VN từ rất sớm, qua những lần nâng cấp Vios, Fortuner, Corolla Altis vẫn đang chứng tỏ được sức hấp dẫn trên thị trường. Hiện tại, Vios và Fortuner đang dẫn đầu doanh số bán hang ở hai phân khúc sedan hạng B và SUV 7 chỗ tại VN.
Ngoài việc đa dạng sản phẩm, Toyota còn là ngọn cờ đầu trong việc phát triển công nghệ xe xanh, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Tại triển lãm lần này hãng xe Nhật tiếp tục trưng bày Toyota Prius thế hệ thứ 4, mẫu xe được xây dựng dựa trên cấu trúc Toyota toàn cầu mới (TNGA).
Toyota Prius thế hệ thứ 4, mẫu xe được xây dựng dựa trên cấu trúc Toyota toàn cầu mới
Với danh mục sản phẩm đa dạng trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam, Toyota đang hướng đến mục tiêu dẫn đầu trên 3 lĩnh vực đa dạng sản phẩm, an toàn và công nghệ thân thiện với môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.