Toyota nâng cấp Vios 2016, giá không tăng

19/09/2016 05:32 GMT+7

Toyota Vios mới với một số nâng cấp nhẹ, bổ sung thêm phiên bản 1.5E CVT đã được hãng xe Nhật giới thiệu tại Việt Nam, giá không đổi.

Toyota Vios mới với một số nâng cấp nhẹ, bổ sung thêm phiên bản 1.5E CVT đã được hãng xe Nhật giới thiệu tại Việt Nam, giá không đổi.

>> [Infographic] 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 8.2016
>> Đối thủ Toyota Vios đến từ Nissan tung phiên bản thể thao
>> 11 năm tích góp, người Việt mới mua được Toyota Vios?

Là mẫu sedan hạng B bán chạy nhất trong phân khúc, Toyota Vios đã giúp hãng xe Nhật gặt hái không ít thành công kể từ khi chính thức ra rạp năm 2003. Sau 13 năm có mặt trên thị trường, Vios đã đạt doanh số tích lũy 70.000 xe, một con số không nhỏ. Sau khi ra mắt thế hệ mới vào năm 2014, phiên bản 2016 của Vios tiếp tục được Toyota giới thiệu tại Việt Nam.

Toyota Vios là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam

Ở Vios 2016, Toyota đã bổ sung thêm phiên bản 1.5E CVT, nâng tổng số phiên bản mà mẫu sedan hạng B này đang bán tại Việt Nam lên con số 4. Cụ thể, Toyota Vios 1.5G có giá 622 triệu đồng, kế đến là tân binh 1.5E CVT (588 triệu đồng), 1.5E MT (564 triệu đồng) và rẻ nhất là Vios Limo với 532 triệu đồng - đây cũng là phiên bản được nhiều hãng xe dịch vụ, các công ty lựa chọn.

Do chỉ là phiên bản nâng cấp, Toyota Vios vẫn sử dụng động cơ 2NR-FE Dual VVT-I kể từ năm 2014 với dung tích 1.5 lít cho công suất 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng hai phiên bản cao cấp nhất sở hữu hộp số vô cấp CVT 7 số ảo hứa hẹn giúp xe hoạt động êm ái, mượt mà và tiết kiệm hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp đo được là 5,9 lít/100 km trong khi phiên bản cũ là 6,7 lít/100 km.

Vios 2016 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện kết hợp cùng hệ thống treo trước/sau cải tiến và thiết kế khí động học giúp tăng tính ổn định khi vận hành. Những tính năng an toàn trên xe bao gồm 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và phân phối lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, thân xe cũng được thiết kế giúp giảm chấn thương cho khách bộ hành.

Phiên bản mới của Toyota Vios chủ yếu nâng cấp khả năng vận hành

Về thiết kế xe gần như không thay đổi so với người tiền nhiệm, vẫn là lưới tản nhiệt và cụm hốc hút gió hình thang đối xứng, cụm đèn pha sắc sảo cùng những đường gân dập nổi chạy dọc hai bên thân xe, gương hậu gập/chỉnh điện, la zăng hợp kim 15 inch hay cụm đèn hậu lớn ăn sang hai bên ở phía sau. Tổng thể Vios mang lại cảm giác thể thao, khí động học dù không quá nổi bật nhưng cũng không bị lu mờ khi đứng cạnh những đối thủ trong phân khúc.

Nội thất bên trong xe cũng không có gì thay đổi, vẫn là phong cách thiết kế tối ưu cho không gian mang lại cảm giác rộng rãi. Bảng táp lô được thiết kế gọn gàng, hạn chế tối đa các núm chức năng. Một số chi tiết mạ crôm đóng vai trò trang trí xuất hiện trên bảng táp lô, vô lăng 3 chấu, vị trí cần số và bệ tỳ tay hai bên cửa. Xe có đủ các kết nối cơ bản như AUX/USB, Bluetooth và đầu CD tích hợp đài AM/FM. Khả năng cách âm của xe được tăng cường giúp hấp thụ tiếng ồn tối đa, đặc biệt là từ sàn xe.

Nội thất Toyota Vios 2016 tối ưu cho không gian rộng rãi, tăng cường khả năng cách âm

Toyota Vios được bán ra ngay trong tháng 9 với 4 màu ngoại thất gồm: trắng; bạc; đen; nâu vàng. Nội thất bên trong bản 1.5G cao cấp được bọc da màu be, ghế nỉ trên phiên bản E và giả da màu đen cho Vios Limo giá rẻ nhất. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.