Toyota quyết bước vào cuộc chơi crossover cỡ nhỏ với Honda HR-V

22/10/2015 05:02 GMT+7

Toyota C-HR, mẫu concept crossover thể thao vừa được xác nhận sẽ đi vào sản xuất để tiến ra thị trường cạnh tranh với Honda HR-V hay một số mẫu CUV cỡ nhỏ khác.

Toyota C-HR, mẫu concept crossover thể thao vừa được xác nhận sẽ đi vào sản xuất để tiến ra thị trường cạnh tranh với Honda HR-V hay một số mẫu CUV cỡ nhỏ khác.

Honda HR-V là mẫu xe nhận được nhiều thành công tại nhiều thị trường đặc biệt là tại Mỹ, điều này khiến đối thủ Toyota không thể ngồi yên. Hãng xe Nhật vừa xác nhận sẽ đưa mẫu concept C-HR lên dây chuyền sản xuất, có thể được giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô Geneva diễn ra vào đầu năm sau. Có thể nói C-HR là một mẫu concept đầy táo bạo của Toyota, nó được giới thiệu chính thức hồi năm ngoái tại triển lãm Paris Motor Show.

Toyota C-HR concept có thiết kế hầm hố với những đường cắt "kim cương"
Toyota C-HR được hãng xe Nhật thiết kế lấy cảm hứng từ kim cương và đá quý. Xe có những đường cắt, vuốt đầy táo bạo ở đèn phanh và hốc gió, vòm bánh xe và la zăng cùng nhiều chi tiết khác khiến người ta liên tưởng tới những góc cạnh trên các viên đá quý bóng bẩy. Thiết kế này cũng mang đến cho C-HR kiểu dáng hiện đại, tương lai hơn. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của xe chắc chắn sẽ không được “ngầu” như bản concept.

Phiên bản sản xuất của C-HR sẽ "hiền" hơn nhiều
Được biết, C-HR sẽ được sản xuất dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới của Toyota. Xe có phiên bản hybrid với sự kết hợp động cơ xăng - điện cho hiệu suất tốt hơn 40%. Ngoài ra, phiên bản động cơ đốt trong truyền thống vẫn được trang bị. Dự kiến, Toyota sẽ bán ra C-HR vào giữa năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.