Toyota quyết đưa khí thải xe hơi về con số 0

19/12/2017 12:13 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản đã vạch ra chiến lược phát thải bằng 0 trên những mẫu xe của mình vào năm 2030 hứa hẹn tung ra nhiều phiên bản điện khí hóa trên các dòng xe hiện tại vào năm 2025.

Kế hoạch điện khí hóa loại bỏ dần xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống đã được Toyota tung ra. Trong đó, các mẫu xe hybrid, xe điện (EV) và xe pin nhiên liệu hydro (FCV) sẽ là chủ lực. Đây cũng là mục tiêu chung của nhiều nhà sản xuất xe hơi trên toàn cầu trong thời gian gần đây. Hãng xe Nhật Bản hy vọng xe EV và FCV sẽ chiếm hơn 1 triệu xe bán ra vào năm 2030.
Trước mắt, Toyota sẽ ra mắt hơn 10 mẫu xe điện từ nay tới năm 2020 bắt đầu tại Trung Quốc thị trường được xem là đầy hứa hẹn cho dòng xe này trước khi tới những thị trường còn lại. Những cam kết trước đây với xe FCV vẫn được giữ nguyên bất chấp công ty này đang đẩy mạnh mảng EV. Theo đó, Toyota dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng số dòng xe FCV bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại.
Toyota muốn thúc đẩy nhanh mảng xe điện khi hợp tác cùng hãng công nghệ Panasonic
Để hiện thực hóa giấc mơ, Toyota vừa công bố thỏa thuận hợp tác nghiên cứu các loại pin cho xe điện với Panasonic. Mục tiêu chung của kế hoạch hợp tác này là tạo ra pin cho xe điện có khả năng sạc nhanh, độ bền cao, hiệu năng tốt và quan trọng nhất là giá thành tốt nhất có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.