Toyota RAV4 2019 giá bán cao gấp đôi Honda CR-V khi về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
08/07/2019 13:35 GMT+7

Dù cạnh tranh cùng phân khúc với Honda CR-V tại thị trường Mỹ, nhưng khi nhập về Việt Nam Toyota RAV4 2019 có giá tới 2,3 tỉ đồng, cao hơn gấp đôi so với đối thủ trực tiếp.

Toyota RAV4 2019 được một doanh nghiệp tư nhân nhập nguyên chiếc về Việt Nam và "hét giá" 2,3 tỉ đồng, đắt hơn gấp đôi so với đối thủ Honda CR-V và cao hơn nhiều so với các đối thủ khác như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Nissan X-Trail. Thậm chí Toyota RAV4 2019 còn đắt hơn mẫu xe hạng sang Mercedes-Benz GLC300 AMG tại thị trường Việt Nam.
Các mẫu xe Toyota nhập từ Mỹ về Việt Nam từ trước đến nay có mức giá cao khó hiểu, đối với Toyota RAV4 cũng không ngoại lệ. Chiếc Toyota RAV4 2019 nhập về Việt Nam được sản xuất tháng 3.2019 và sở hữu ngoại thất màu xanh khá độc đáo.
Dù giá bán ở mức rất cao nhưng thực chất Toyota RAV4 chỉ là đối thủ cùng phân khúc với Honda CR-V dù khả năng vận hành của xe có phần nhỉnh hơn. Cụ thể, RAV4 2019 sử dụng động cơ 4 xi lanh, dung tích 2,5 lít có công suất 203 mã lực, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Động cơ có sức mạnh 203 mã lực phần nào "bù đắp" cho mức giá cao khó hiểu của Toyota RAV4 2019

Được biết tại thị trường nước ngoài, Toyota RAV4 thế hệ mới trang bị tới 3 động cơ: bản đầu tiên là động cơ xăng 2.0 lít, tiếp đến là bản động cơ xăng 2.5 lít (AWD) và một động cơ hybrid kết hợp với động cơ xăng 2.5 lít. Toyota RAV4 thế hệ mới phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA giúp trọng tâm của xe hạ thấp và khung xe cứng hơn tới 57% so với thế hệ cũ. 
Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong, logo hãng xe Nhật Bản đặt chính giữa, cụm đèn pha LED thanh mảnh kéo dài trên nắp capô. Nằm bên dưới là cản trước mạ crôm sáng, đính kèm hai bên là cặp đèn sương mù dạng gương cầu.
Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng LED đươc bao bởi ốp viền nhựa màu đen kết hợp với một thanh ngang màu bạc nối liền với nhau. Nằm sâu bên dưới là cặp ống xả kép bằng kim loại sáng.
Nội thất Toyota RAV4 2019 chưa xứng tầm với mức giá 2,3 tỉ đồng tại Việt Nam

Khoang nội thất của xe sử dụng tông màu đen xám làm chủ đạo. Vô lăng dạng 3 chấu tích hợp các phím chức năng bọc da, màn hình cảm ứng màu hiển thị các thông tin kỹ thuật, cần số bọc da, điều hoà vùng độc lập. Những khách hàng kỳ vọng vào các vật liệu cao cấp với số tiền ngang ngửa xe hạng sang của Toyota RAV4 2019 tại Việt Nam sẽ thất vọng, phần lớn các chi tiết bên trong làm từ nhựa cứng, chỉ có vài chỗ được bọc da mềm và ốp nhôm sáng.
Đinh giá bán ở tầm cao nên Toyota RAV4 chỉ dành cho người "ham của lạ", thích sở hữu một chiếc xe không đụng hàng, yên tâm khi vận hành vì độ bền đã được khẳng định trên những chiếc Toyota nhập từ Mỹ trước đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.