Toyota RAV4 bất ngờ có phiên bản Limousine

Gia Linh
Gia Linh
28/07/2020 16:46 GMT+7

Chiếc Crossover Toyota RAV4 bất ngờ có thếm phiên bản kéo dài kiểu Limousine do chính nhân viên của hãng sáng chế.

Thực tế đây là một dự án tự phát của các nhân viên nhà máy Toyota, không phải là mẫu xe chính thức của hãng xe Nhật Bản. Cụ thể, Toyota RAV4 kiểu Limousine có chiều dài khoảng 5,4 mét, mang sắc màu cam nổi bật. Nó được chế tạo bởi một nhóm 200 người trong quãng giờ nghỉ giải lao tại nhà máy Takaoka ở Toyota - Nhật Bản, nơi Toyota RAV4 được sản xuất cùng với Corolla và mẫu crossover Harrier dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Xe không có hàng ghế thứ 3 mà chỉ có thêm không gian cho hàng ghế thứ 2

Quá trình tạo ra phiên bản đặc biệt này của Toyota RAV4 kéo dài 4 tháng. Với chiều dài tăng đáng kể, nhưng Toyota RAV4 kiểu Limousine không có thêm chỗ ngồi, mà vẫn giữ hai hàng ghế, nhưng hành khách ở hàng ghế sau có không gian rộng rãi, duỗi chân thoải mái. Kéo dài thêm 80 cm ở phần giữa thân xe là việc không đơn giản đối với một chiếc SUV có cấu trúc thân liền khung. Cho dù sản phẩm cuối cùng không thực sự hoàn hảo về thẩm mỹ nhưng nó vẫn có cỗ máy có thể hoạt động tốt. 
Một số chi tiết đặc trưng khác trên chiếc Toyota RAV4 kiểu Limousine này là những họa tiết trang trí, như logo độc đáo ở nắp ca-pô và ba-đờ-sốc, hay kiểu ca-rô trẻ trung ở bảng điều khiển.

Khoang lái phía trước không có gì thay đổi so với xe nguyên bản

Tóm lại, đây là một dự án mang tín... giải trí của các kỹ sư Toyota. Những người phụ trách dự án nêu 3 lý do để tạo ra chiếc xe đặc biệt này, đầu tiên là muốn thử sức đương đầu với thử thách. Hai lý do còn lại là vì muốn khám phá khả năng của cả con người và máy móc. 
Toyota RAV4 thế hệ hiện hành (từ năm 2018) sử dụng động cơ I4, 2.0 hoặc 2.5, và có phiên bản hybrid. Tại Việt Nam, mẫu crossover cỡ C nhập khẩu từ Mỹ có giá 2,6 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn LE với ghế nỉ, chỉnh cơ với nhiều công nghệ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.