Toyota RAV4 'lột xác' thành siêu xe Lamborghini Urus với chi phí thấp

Gia Linh
Gia Linh
09/05/2020 17:37 GMT+7

Chiếc Toyota RAV4 2020 được thay đổi diện mạo bên ngoài cho giống với chiếc siêu SUV Lamborghini Urus, dự án được thực hiện bởi hãng độ Albermo tại Nhật Bản.

Nếu không quan tâm tới khả năng vận hành mà chỉ muốn sở hữu một chiếc Lamborghini Urus về hình thức, người dùng có thể tìm tới hãng độ Albermo trụ sở tại Yamaguchi, Nhật Bản với bộ bodykit mang tên XR51 mô phỏng khá chính xác dòng SUV hiệu suất cao đến từ Ý, được áp dụng trên chiếc Toyota RAV4 phổ biến. 
Chính Albermo cũng thừa nhận XR51 lấy cảm hứng từ Lamborghini Urus để chế tạo bộ bodykit cho Toyota RAV4. Một số trang bị được tinh chỉnh để giữ lại một số trang bị gốc trên Toyota RAV4 chẳng hạn như cản trước cho phép giữ lại cụm đèn pha và cảm ứng hỗ trợ đỗ xe thuộc gói Toyota Safety Sense.

Gói độ được thực hiện bởi một garage độ xe có tiếng tại Nhật Bản

Bộ bodykit XR51 của hãng Albermo này chủ yếu tập trung vào phần đầu xe. Những điều chỉnh bao gồm một cản trước hoàn toàn mới trông rất giống Lamborghini Urus, lưới tản nhiệt cũng đã được thiết kế lại như siêu SUV đến từ Ý. Những trang bị như đèn pha, cảm biến và công nghệ an toàn nguyên bản vẫn được giữ lại.
Vị trí logo trên nắp ca-pô không phải là logo của Lamborghini mà là một thương hiệu khác có hình thù tương tự nhằm tránh mọi rắc rối pháp lý. Ngoài cản trước, Albermo còn cung cấp ốp viền bánh xe màu đen, bộ mâm đa chấu giống với bản Aventador S, ốp sườn... Đuôi xe có thêm cánh lướt gió trên mui, cản sau khác biệt và dòng chữ Albermo thay vì Lamborghini.

Gói độ này có giá bán khoảng 30 triệu đồng tại Nhật Bản

Ở bên trong, nội thất của xe vẫn được giữ nguyên và cũng không có sự can thiệp nào đến động cơ của xe. Bản độ giữ nguyên hệ thống truyền động trên thế hệ thứ 5 của Toyota RAV4 trình làng tại Triển lãm ô tô New York 2018 với trái tim là động cơ I-4 có công suất dao động từ 169 tới 219 mã lực tùy cấu hình, mô men xoắn từ 203 tới 279 Nm. Trong năm nay, Toyota bổ sung phiên bản hybrid sạc điện cho Toyota RAV4 giúp chiếc SUV Nhật Bản phá ngưỡng công suất 300 mã lực.
Về chi phí, hãng Albermo đã định giá cho bộ bodykit này của Toyota RAV4 khoảng 139.000 yên, tương đương 30 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.