Toyota rót tỉ USD cho dự án xe mới

24/06/2016 05:45 GMT+7

Hãng xe Nhật sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào năm sau cho dự án xe mới tập trung vào công nghệ tự lái, trí tuệ nhân tạo giúp xe hơi trở lên an toàn hơn.

Hãng xe Nhật sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào năm sau cho dự án xe mới tập trung vào công nghệ tự lái, trí tuệ nhân tạo giúp xe hơi trở lên an toàn hơn.

>> Honda FCV Clarity quyết đối đầu Toyota Mirai
>> ‘Nước thải từ Toyota Mirai sạch hơn cả sữa’
>> Khám phá công nghệ giao tiếp của xe hơi trong tương lai

Toyota cho biết sẽ chi 1 tỉ USD cho dự án xe hơi tự lái hay đúng hơn là tất tần tật các công nghệ giúp xe hơi trở nên an toàn hơn bao gồm cả trí tuệ nhân tạo. Gill Pratt - Giám đốc điều hành viện nghiên cứu Toyota đã xác nhận kế hoạch đầu tư này và cho biết ông tin tưởng nó sẽ mang lại nhiều tiến bộ trong lĩnh vực an toàn xe hơi trong 5 năm tới trước khi Olympics Tokyo khai mạc vào năm 2020.

Sau pin nhiên liệu, xe tự lái tiếp tục được Toyota quan tâm

Bước đầu, Toyota muốn sản xuất một chiếc xe có thể tự lái trên đường cao tốc. Hãng xe Nhật cho biết đang tiến hành nhiều hướng khai thác trong việc phát triển công nghệ tự lái và tâm đắc nhất với ý tưởng buộc xe tự lái nghĩ cho “bản thân” để hết mình ngăn ngừa va chạm như một con người.

Ông Pratt cho biết Toyota đang tìm kiếm một trí tuệ nhân tạo biết suy nghĩ cho xe tự lái. Nó được ví như “thiên thần hộ mệnh” với khả năng lập kế hoạch dự phòng để “thoát nạn” cho mọi tình huống bất lợi có thể xảy ra trên đường. Tuy nhiên, ông này cũng khẳng định không mong đợi sản phẩm thương mại sớm nếu công nghệ này chưa chứng minh được sự an toàn tuyệt đối trong các thử nghiệm thực tế.

Xe Toyota trong tương lai sẽ được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo

Công nghệ tự lái dường như đang là cánh cổng mới mở ra tương lai của xe hơi. Nó đang được các công ty như Ford, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Volvo, Tesla tích cực chi tiền để phát triển. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.