Toyota Rush thêm tính năng mới nhưng dư thừa tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/09/2021 11:48 GMT+7

Toyota Rush còn có tên gọi Daihatsu Terios tại thị trường Indonesia vừa được cập nhật thêm tính năng bật/tắt động cơ tự động, chủ yếu để tiết kiệm nhiên liệu nhưng dư thừa nếu sử dụng ở Việt Nam.

Tính năng tự động bật/tắt động cơ có tên gọi Eco Idle trên Toyota Rush mới. Hệ thống này đi kèm với nút bấm bố trí trên bảng táp-lô, cho phép người dùng có thể chủ động tắt đi nếu không cần sử dụng. Tuy nhiên, hệ thống sẽ tự bật lại khi động cơ tái khởi động.
Chức năng của Eco Idle tất nhiên là giảm lượng khí thải và tiêu thụ xăng bằng cách tắt động cơ khi xe chạy không tải. Hãng xe Nhật Bản nói rằng, họ đã thử nghiệm Eco Idle tại trung tâm R&D Daihatsu Indonesia và nó cải thiện 10% khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Nút bấm hệ thống Eco Idle tích hợp trên bảng táp-lô của Toyota Rush mới

Ngoài bổ sung tính năng Eco Idle, Toyota Rush không có bất kỳ cải tiến nào khác trong thiết kế cũng như sức mạnh động cơ. Trước đó, Toyota Rush đã được bổ sung phiên bản GR Sport tại Indonesia. Hãng xe Nhật Bản đang muốn xóa bỏ hình ảnh thiết kế già nua bằng những phiên bản thể thao cho tất cả những mẫu xe của mình.
Toyota Rush sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên 2NR-VE, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 103 mã lực tại tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại tốc độ 4.200 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh sau trên Toyota Rush là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Thiết kế nội thất Toyota Rush không có thay đổi đáng kể so với bản trước

Trong phân khúc, Toyota Rush nổi bật với khá nhiều công nghệ an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến lùi, 6 túi khí...
Dù đã bổ sung một số chi tiết mới, nhưng Toyota Rush chưa thực sự thu hút và thực dụng như các đối thủ Mitsubishi Xpander Cross hay Suzuki XL7, nhất là ở mức giá bán. Doanh số của Toyota Rush tại Việt Nam cũng thường nằm ở mức thấp nhất phân khúc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.