Toyota sẽ trang bị camera GoPro cho xe bán tải để cạnh tranh

16/07/2015 11:06 GMT+7

Hãng xe Nhật vừa cho biết những chiếc xe bán tải Tacoma 2016 bán ra trong thời gian tới sẽ đi kèm một chiếc camera hành trình GoPro như một tính năng tiêu chuẩn.

Hãng xe Nhật vừa cho biết những chiếc xe bán tải Tacoma 2016 bán ra trong thời gian tới sẽ đi kèm một chiếc camera hành trình GoPro như một tính năng tiêu chuẩn.

Việc Toyota quyết định hợp tác với GoPro đưa dòng camera hành trình lên chiếc bán tải Tacoma 2016 nằm trong chiến lược tăng lực cạnh tranh trong phân khúc này trước đối thủ. Trước đây, Tacoma đang chiếm giữ 60% thị phần phân khúc xe bán tải nhỏ gọn nhưng hiện chỉ còn 50%. Nguyên nhân được xác đinh là do hai tân binh mới nhà General Motors là Chevrolet Colorado và GMC Canyon mới ra đời nhanh chóng chiếm 30% thị phần.

Toyota đang bị GM gặm nhấm thị phần bán tải cỡ nhỏ tại Mỹ - Ảnh: Toyota

Để lấy lại thị phần đã mất, hãng xe Nhật đã thiết kế lại Tacoma 2016 với kiểu dáng mới cùng nội thất rộng rãi và động cơ tiết kiệm hơn. Không dừng lại ở đó, Toyota quyết định trạng bị camera GoPro như một tính năng tiêu chuẩn cho dòng xe này như một giải pháp có chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả cao.

Michael Sweers, kỹ sư trưởng của Tacoma giải thích rằng chủ xe bán tải thường yêu thích offroad và luôn trang bị một chiếc GoPro trên xe của họ vì muốn ghi lại tất cả từ việc đi cắm trại, đánh bắt cá hay khám phá những vùng đất mới… Sweers cho biết họ không kinh doanh camera họ chỉ mong muốn phục vụ những nhu cầu của khách hàng.

Hợp tác với GoPro nằm trong kế hoạch lấy lại thị phần đã mất của Toyota - Ảnh: Toyota

Ra mắt từ đầu năm nay tại triển lãm Detroit, Tacoma 2016 vừa bị rỉ giá bán tại Mỹ. Trong đó phiên bản thấp nhất có giá 22.200 USD, đắt hơn 1.235 USD so với phiên bản trước. Điều này cũng dễ hiểu bởi Tacoma 2016 đã được nâng cấp khá nhiều từ thiết kế tới động cơ và hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp nhất là Tacoma V6 Limited 4x4 với giá bán gần gấp đôi bản tiêu chuẩn, 39.400 USD. Tại thị trường Mỹ, Tacoma chính là mẫu xe bán tải thay thế vị trí của Hilux cạnh tranh với Colorado hay GMC Canyon…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.