Toyota Sienna 2021 cơ bắp và công nghệ hơn

Gia Linh
Gia Linh
19/05/2020 15:34 GMT+7

Mẫu xe minivan gia đình Toyota Sienna 2021 vừa được hãng xe Nhật Bản ra mắt ở Mỹ sở hữu thiết kế cơ bắp góc cạnh hơn, đi kèm nhiều công nghệ hiện đại.

Toyota Sienna nay đã trông phong cách hơn nhiều sới thế hệ cũ, không còn các đường nét tròn trịa như trước, chiếc minivan mới sở hữu nhiều đường nét thiết kế lai SUV với các đường gân thừa hưởng từ Highlander.
Thân xe cơ bắp, vòm bánh xe gồ lên khỏe khoắn. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt to bản và cặp đèn sắc sảo. Cặp đèn này được viền mí chrome lấn sâu vào phần lưới tản nhiệt nhỏ ở trên. Lưới tản nhiệt lớn ở dưới mở rộng, kéo theo phần hốc gió to và hầm hố hơn trên bản XSE và mảng body cơ bắp ở các bản khác. Đèn sương mù nhỏ được đặt gọn ở rìa lưới tản nhiệt dưới.
Đuôi xe có thiết kế đẹp mắt hơn. Đáng chú ý là cụm đèn hậu LED thể thao với mảng đen trang trí và phần thân được dập nổi tạo cảm giác như một cánh gió đuôi. Bản Sienna XSE thể thao sẽ được trang bị bộ mâm 20 inch tối màu cùng hốc gió to bản.

Xe có thiết kế đột phá hơn nhiều so với thế hệ cũ

Về trang bị tiêu chuẩn, bên trong Sienna mới có màn hình cảm ứng 9.0 inch với khả năng tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, cũng như cụm công cụ kỹ thuật số 7.0 inch phía sau vô-lăng có hiển thị thông tin hệ thống điện như trạng thái sạc pin. Ngoài ra còn có bảy cổng USB trên khắp cabin.
Ghế ngồi bọc vải với khả năng điều chỉnh điện 8 hướng là tiêu chuẩn trên bản Sienna LE. Khách hàng muốn cải tiến có thể chọn mẫu XLE được bọc da hai màu, ghế ngồi có thể điều chỉnh điện 8 hướng ở vị trí người lái và khả năng điều chỉnh điện 4 hướng ở vị trí ghế phụ. Sienna XSE cũng có ghế ngồi bọc da, nhưng ghế ngồi có phong cách thể thao hơn là các đơn vị tiêu chuẩn.
Một số trang bị tiêu chuẩn trên mẫu XLE (tùy chọn trên LE) là hệ thống Toyota Audio Plus, hệ thống âm thanh có 8 loa thay vì 6 loa của mô hình LE, phiên bản này cũng có khả năng kết nối Wi-Fi. Các mô hình Limited và Platinum sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium tiêu chuẩn, tiên tiến hơn với 12 loa. Nhưng mô hình Platinum là mẫu duy nhất cung cấp màn hình gắn trên trần kích thước 10 inch và camera 360 độ.

Nội thất hiện đại hơn với màn hình trung tâm 9 inch

Toyota Sienna 2021 có cấu hình Super Long Slide với phần ghế thương gia siêu thoải mái ở hàng ghế thứ 2. Hàng ghế này có thể trượt 635 mm để cung cấp một khoảng để chân rộng rãi và không gian thoáng đạt cho người ngồi. Hàng ghế này còn có thể trang bị đệm chân để gia tăng sự thoải mái.
Phiên bản Sienna LE và XLE sẽ có tùy chọn 8 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia, hàng ghế thứ 2 trượt dài và ghế chính giữa gập gọn. Ở bản XLE, XSE, Limited và Platinum, xe sẽ có cấu hình ghế Super Long Slide. Bản Limited và Platinum FWD thì ghế Super Long Slide có thêm đệm chân.
Sienna 2021 sẽ được trang bị hệ động cơ Toyota Hybrid System II độc quyền, cho công suất 243 mã lực và mức tiêu hao nhiên liệu 7.1 l/100 km. Hệ động cơ hybrid này là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xylanh 2.5 L và 2 mô tơ điện (có thể được sạc tự động khi xe chạy). Mẫu minivan này cũng có 4 chế độ lái là EV, Normal, Eco và Sport.

Hàng ghế thứ 2 thiết kế dạng ghế rời thương gia sang trọng

Khách hàng còn có thể đặt thêm tùy chọn dẫn động AWD. Trong đó, hệ thống AWD này sử dụng một mô tơ điện độc lập giúp cung cấp lực cho cầu sau. Theo đó, xe có tỷ lệ phân bổ mô men xoắn là 100:0 (trước:sau) khi ở điều kiện thông thường và 20:80 ở điều kiện lái trơn trượt.
Nền tảng TNGA-K đem đến cho Sienna mới một hệ thống treo đa điểm (trailing-arm multi-link rear) và một phần khung chắc chắn hơn. Nhờ đó, chiếc xe vừa êm ái, vừa lái thú vị hơn. Chưa kể đến việc hạn chế tiếng ồn và độ rung trong khoan cabin.
Một số chức năng trên Sienna 2021 là cửa trượt, hệ thống điều hòa 4 vùng khí hậu, tủ lạnh và máy hút bụi có sẵn trên xe, sưởi vô lăng, gương chiếu hậu điện tử, màn hình HUD 10 inch.

Toyota Sienna có chiều dài lớn hơn thế hệ cũ

Sienna 2021 còn có đến 7 cổng USD, WiFi, dàn âm thanh Premium Audio JBL 12 loa, hệ thống giải trí 1080p HD phía sau, định vị, Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa...
Về trang bị an toàn, mọi phiên bản của Sienna 2021 đều được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ dừng/đi tạm thời, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ nhận diện biển báo, ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.