Toyota Sienna nhập Mỹ giá bằng một nửa Kia Sedona sau 10 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
22/10/2019 06:30 GMT+7

Sau hơn 10 năm sử dụng tại Việt Nam, giá bán một chiếc Toyota Sienna đời 2007-2009 chỉ bằng một nửa chiếc Kia Sedona 2019.

Toyota Sienna là mẫu xe gia đình quen thuộc với không ít khách hàng Việt Nam trong giai đoạn từ 2004 - 2013. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng ồ ạt nhập khẩu Toyota Sienna về Việt Nam bởi nhu cầu của các gia đình cao cấp đối với dòng xe minivan này khá lớn. Đây cũng là giai đoạn chưa có sự xuất hiện của mẫu xe Kia Sedona lắp ráp trong nước.
Hiện tại, giá bán của một chiếc Toyota Sienna đời 2007 - 2009 là hơn 500 cho đến 700 triệu đồng tùy vào chất lượng và đời xe. Đây là mức giá khá hợp lý cho các gia đình muốn đầu tư một chiếc xe để di chuyển trong những chuyến du lịch cho cả nhà. 
Hàng ghế sau của Toyota Sienna có thể tùy biến nhiều kiểu bố trí khác nhau

Hầu hết xe Toyota Sienna nhập khẩu từ Mỹ, đây cũng là thị trường chính của dòng xe này và nó cũng được người dân Mỹ rất ưa chuộng vì sự tiện dụng, vừa có thể chở người mà cũng có thể chở được rất nhiều hàng hóa vì không gian bên trong rất rộng rãi.
Ở các phiên bản cao cấp nhất Limited, Toyota Sienna được trang bị 2 cửa sổ trời với cửa sổ phía sau lớn hơn. Một màn hình độc lập cũng được lắp đặt để đảm bảo nhu cầu giải trí cho hàng ghế phía sau. Hàng ghế thứ 2 có thêm bệ tì duỗi chân cho khách. Tuy nhiên, thay vì chỉnh điện như hàng ghế thứ nhất, hàng ghế thứ hai chỉ được chỉnh cơ.
Kích thước lớn giúp Toyota Sienna có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc

Ngoài ra, không gian chứa đồ rộng rãi ở hàng ghế phía sau, người lái có thể nhẹ nhàng gia tăng diện tích bằng cách gập ghế qua công tắc điện. Một điểm độc đáo của nội thất Toyota Sienna là ghế có thể ngửa sâu ra phía sau và có chỗ để chân dành cho du khách nghỉ ngơi sau mỗi quãng đường dài.
Để có thể di chuyển linh hoạt với trọng lượng hơn 2 tấn, Toyota Sienna trang bị động cơ 2GR-FE V6 dung tích 3.5 lít có công suất 266 mã lực. Chính vì thế mẫu xe này khá tốn xăng nếu đi chuyển trong đô thị, tuy nhiên hầu hết những người mua xe này đều có mục đích dùng cho những chuyến đi du lịch xa, dài ngày để phục vụ cả nhà, nên vấn đề nhiên liệu không phải là tiêu chí quan trọng nhất.
Nội thất Toyota Sienna nhập Mỹ sau hơn 10 năm sử dụng vẫn còn khá mới

Hiện tại ở Việt Nam, khách hàng chưa thể mua mới chính hãng Toyota Sienna mà chỉ có lựa chọn cùng phân khúc đó là Kia Sedona có giá bán khoảng 1,2 tỉ đồng cho phiên bản máy dầu cao cấp nhất. Còn nếu muốn sở hữu Toyota Sienna 2019, người mua bỏ ra hơn 3 tỉ đồng và phải mua qua các doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng.
Nếu muốn sở hữu một mẫu xe gia đình nhập từ Mỹ có giá bán dễ chịu làm phương tiện di chuyển với đông người, một chiếc Toyota Sienna hơn 10 năm tuổi là một lựa chọn đáng cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.