Toyota tham vọng đưa công nghệ hybrid vào Việt Nam

02/06/2017 15:52 GMT+7

Bằng Prius hybrid, Toyota đang muốn khai phá phân khúc xe hybrid tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh các hãng xe vẫn đang e dè.

Mới đây, Toyota vừa tổ chức hội thảo liên quan tới công nghệ hybrid của mình tại Việt Nam, thị trường còn khá mới mẻ với công nghệ này. Có vẻ như hãng xe Nhật đang tham vọng khai phá phân khúc xe xanh tiết kiệm nhiên liệu này trong bối cảnh các hãng xe đối thủ vẫn đang e dè. Ví như cách đây 1-2 năm khi phong trào chơi xe thể thao BMW i8 nở rộ, hãng xe Đức tại Việt Nam vẫn quyết đứng ngoài cuộc vì cho rằng cơ sở hạ tầng và điều kiện khí hậu tại Việt Nam chưa phù hợp.

Ngoài giới thiệu chi tiết về công nghệ hybrid nói chung và hệ thống dẫn động hybrid của Toyota nói riêng, hãng xe Nhật cũng tổ chức trải nghiệm chiếc Prius sử dụng công nghệ này dành cho khách mời. Dù mới mẻ nhưng Prius hybrid thực ra khá quen mặt với nhiều người bởi nó đã được Toyota trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2015 và 2016, có thể cả kỳ triển lãm 2017 sắp diễn ra vào tháng 8 tới.

 
Toyota giới thiệu công nghệ hybrid tại Việt Nam

Vào năm ngoái, Toyota từng chia sẻ có thể bán Prius ngay trong năm nay nhưng có vẻ như tới thời điểm này kế hoạch đã bị đổ bể. Bởi theo chia sẻ của Toyota, họ vẫn đang chờ những ưu đãi thuế với dòng xe này để chính thức bán ra thị trường. Giá bán cũng là yếu tố khiến hãng xe Nhật Bản đau đầu bởi với giá từ 25.000 USD ở Mỹ nếu không có ưu đãi về thuế giá Prius hybrid tại Việt Nam sẽ không hề rẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.