Toyota tham vọng trẻ hóa với crossover Vira

10/01/2016 06:03 GMT+7

Toyota đang thể hiện rõ chiến lược hiện đại và trẻ hóa các dòng sản phẩm mới với concept crossover thể thao mang tên Vira dự kiến sẽ ra mắt tại Tokyo Auto Salon.

Toyota đang thể hiện rõ chiến lược hiện đại và trẻ hóa các dòng sản phẩm mới với concept crossover thể thao mang tên Vira dự kiến sẽ ra mắt tại Tokyo Auto Salon. 

Toyota Vira được định vị nằm ở phân khúc giữa Vitz (tên gọi tại Nhật Bản của Yaris) và RAV4, nên tên gọi cũng ghép từ hai đàn anh. Hãng xe Nhật cho biết, phong cách thiết kế của Vira hòa trộn giữa vẻ nuột nà của một chiếc coupe với tính thực dụng của dòng SUV. Xe chỉ có 2 cửa, thêm một cửa sổ trời ở nóc xe dốc về phía sau. Phần đầu xe thấp tạo hình hầm hố với cách bố trí lưới tản nhiệt và cụm đèn pha gợi nhớ đến mẫu siêu xe Zenvo ST-1.
Phong cách thiết kế pha trộn giữa dòng coupe và SUV - Ảnh: Carscoops
Bên cạnh đó, mẫu crossover này còn sở hữu rất nhiều chi tiết ấn tượng như nắp capo vuốt cong, đường dốc mui đậm tính thể thao, đèn hậu tạo hình dẹt nằm ngang, phía dưới là các khe gió dọc. Bộ mâm góc cạnh, màu sơn ánh kim và bộ kẹp phanh cùng màu cũng góp phần tạo nên diện mạo cá tính, độc đáo cho Vira.
Có thể thấy, Toyota không chỉ nâng cấp các mẫu xe truyền thống như Camry, Corolla hay RAV4, mà còn đang tích cực đầu tư vào những sản phẩm trẻ trung và thể thao hơn, thể hiện rõ qua hai mẫu CH-R và Vira nhằm hướng tới đối tượng khách hàng có độ tuổi từ 25 - 35.
Kiểu dáng thiết kế lạ mắt, cá tính hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi - Ảnh: Carscoops
Dù mới đang ở dạng concept và phiên bản sản xuất thương mại chắc hẳn sẽ khác đi rất nhiều, nhưng sản phẩm này đã thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế của Toyota trong tương lai, đặc biệt là định hướng cho các dòng crossover cỡ nhỏ khác. Những thông tin chi tiết về nội thất và tùy chọn động cơ sẽ được tiết lộ tại Tokyo Auto Salon diễn ra từ ngày 15 - 17.1 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.