Toyota thêm tiện nghi và an toàn, tăng cạnh tranh cho Corolla Altis 2018

Phong Trần
Phong Trần
08/11/2018 11:26 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản đang ngày càng tích cực hơn trong việc cập nhật các công nghệ mới giúp nâng cao trải nghiệm lái và an toàn cho người sử dụng.

 Sau 1 năm giới thiệu phiên bản 2017, Toyota vừa nâng cấp chiếc sedan hạng C Corolla Altis lên đời 2018 với một số thay đổi đáng chú ý, trong đó, cải tiến chủ yếu đến từ bên trong tập trung vào tiện nghi, an toàn. Thiết kế ngoại thất của xe gần như không thay đổi so với phiên bản 2017, vẫn là phong cách trẻ trung, tươi mới hơn phù hợp với đối tượng khách hàng trong phân khúc này là những người trẻ có độ tuổi trung bình từ 30-45 tuổi.
Xe tiếp tục mang tới khách hàng 2 sự lựa chọn động cơ. Loại 4 xi lanh, dung tích 1,8 lít, cho công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn 173 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp. Loại 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, có công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn 187 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp số tự động vô cấp.
Những tính năng tiện dụng có mặt trên phiên bản động cơ 1.8 lít số tự động
So với phiên bản cũ, Toyota đã cập nhật thêm hệ thống kiểm soát hành trình trên tất cả các phiên bản hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là tính năng hữu ích giúp người lái thoải mái, nhàn nhã hơn trên những chặng đường dài, đặc biệt là khi di chuyển trên cao tốc. Riêng phiên bản Altis 1.8E CVT có thêm gương chiếu hậu gập điện, bản 1.8G CVT bổ sung hệ thống mở khóa và khởi động thông minh tiện dụng.
Vốn đã được đánh giá 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP ở lần nâng cấp trước đó, an toàn của Corolla Altis 2018 tiếp tục được tăng cường khi phiên bản Corolla Altis 1.8E CVT bổ sung thêm cảm biến lùi giúp lái xe dễ dàng quan sát, tránh chướng ngại vật phía sau khi lùi cũng như đỗ xe. Bản Altis 1.8G CVT có thêm chức năng mã hóa động cơ, hạn chế tối đa nguy cơ mất trộm, nhất là khi dừng đỗ ở nơi kém an toàn.
Tất nhiên, mặc dù đường nét thiết kế không thay đổi nhưng Corolla Altis 2018 cũng được làm mới với cụm đèn LED chạy ban ngày trên cả hai phiên bản 1.8E CVT và 1.8G CVT mang đến cái nhìn hiện đại, trẻ trung hơn. Ngoại trừ phiên bản số sàn, các phiên bản còn lại có thêm lựa chọn màu sơn trắng ngọc trai bên cạnh những màu cũ như đen, bạc, nâu và trắng.
Nhìn vào sự thay đổi kể trên có thể thấy rõ chiến lược tập trung vào khách hàng cá nhân nhiều hơn trên các dòng xe tầm trung, giá rẻ của hãng. Ở lần nâng cấp này, thay đổi chủ yếu tập trung vào phiên bản Corolla Altis sử dụng động cơ 1.8 lít số tự động CVT thay vì phiên bản 1.8E MT số sàn chủ yếu được khách hàng dịch vụ lựa chọn. Việc tập trung vào bản 1.8 số tự động được xem là chiến lược thông minh bởi nó vốn được xem là “vừa miếng” so với bản 2.0V Luxury “sang chảnh” hơn hay bản 2.0V Sport vốn hướng đến khách hàng cần hiệu năng.
Corolla Altis 2018 chủ yếu nâng cấp ở bên trong tập trung vào khách hàng cá nhân
Không chỉ Corolla Altis, trong thời gian qua Toyota tỏ ra rất tích cực cập nhật trang bị, an toàn cho những dòng xe như Vios, Innova để thoát khỏi mác “xe dịch vụ”. Chiến lược này hướng đến những khách hàng cá nhân đề cao trải nghiệm, an toàn bên cạnh những yếu tố mà hãng xe Nhật Bản đã tạo dựng được như bền bỉ, tiết kiệm giúp chi phí “nuôi” xe thấp hay giá trị khấu hao ít hơn so với nhiều đối thủ.
Sau hơn nửa thế kỷ ra mắt, Corolla là mẫu xe mang lại cho Toyota nhiều thành công không kém Camry hay Vios với doanh số 43 triệu xe trên 154 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, xe cũng đạt thành tích ấn tượng với 69.450 chiếc kể từ năm 1996 đến hết tháng 9.2018. Với những nâng cấp mới, khả năng cạnh tranh của Corolla Altis sẽ được tăng đáng kể, khẳng định vị thế trong phân khúc sedan hạng C. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.