Toyota tôn vinh vẻ đẹp của máy móc bằng Kikai concept

29/10/2015 11:10 GMT+7

Mẫu xe concept Toyota Kikai 3 ghế ngồi với kiểu dáng có 1 không 2 được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của máy móc và kĩ thuật.

Mẫu xe concept Toyota Kikai 3 ghế ngồi với kiểu dáng có 1 không 2 được thiết kế nhằm tôn vinh vẻ đẹp của máy móc và kĩ thuật.

Mẫu xe concept Kikai vừa được Toyota giời thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 nhằm “nhấn mạnh những vẻ đẹp nguyên sơ của máy móc từ nét đẹp, tinh tế, đơn giản cho đến những chuyển động đầy lôi cuốn". Có thể nói Kikai là sản phẩm độc lạ phá vỡ định kiến “không chịu thay đổi” về Toyota cũng thể hiện sự quan tâm, tôn vinh của hãng xe Nhật với máy móc và kĩ thuật.
Kikai concept, mẫu xe độc lạ của Toyota tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015
Chủ đề của mẫu concept này là đem những chi tiết vốn ẩn sau thân xe trình diện ra bên ngoài bao gồm hệ thống treo, bình nhiên liệu, ống pô và động cơ. Ngoài ra, Kikai còn kết hợp giữa thiết kế của hai dòng xe hot rod đậm chất Mỹ và buggy. Hãng Toyota cho biết: "Trong khi hầu hết các loại phương tiện khác đều “giấu” những hoạt động bên trong xe ẩn dưới những tấm kim loại, chiếc xe concept này lại khuyến khích chúng tôi đào sâu và khám phá vẻ đẹp phức tạp về những mặt cơ học tiềm ẩn trong chiếc xe". Suy rộng hơn, Kikai được tạo ra để nhấn mạnh về sự hấp dẫn của máy móc trong thời đại số".
Thông qua Kikai concept, Toyota muốn tôn vinh vẻ đẹp của máy móc
Bên trong Toyota Kikai là không gian nội thất 3 chỗ ngồi với những bảng đồng hồ điều khiển lớn nhưng lại không có màn hình thông tin giải trí. Tất cả thông tin chi tiết về hệ truyền động của chiếc xe đều được giữ bí mật. Chỉ biết rằng, ghế lái ở vị trí trung tâm cùng hai chỗ ngồi ở hàng ghế sau. Các chi tiết bên trong đều mang âm hưởng thiết kế cổ điển một cách thuần khiết. Sẽ rất tiếc nếu Toyota không phát triển Kikai thành bản thương mại dù giá trị sử dụng thực tế chưa cao.
Bên cạnh Kikai concept, tại triển lãmTokyo lần này, Toyota cũng đem đến mẫu xe concept thể thao mới S-FR và mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro FCV Plus.
Vẻ đẹp đậm tính máy móc của Toyota Kikai concept tại Tokyo Motor Show 2015:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.